Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều tấm lòng hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong trong vụ TNGT tại đường Láng

Nhóm phóng viên| 24/04/2019 11:25

(HNMO) -


Bức ảnh em Đức Anh gục đầu trước thi thể mẹ gây xúc động mạnh cho nhiều người.


“Số tiền chúng tôi nhận được nhiều lắm, nhưng không gì quý bằng tình người. Trong lúc cả gia đình tôi đang đau đớn, buồn bã, sự động viên của tất cả mọi người dành cho thật sự quý giá biết bao nhiêu. Hai đứa trẻ mất mẹ đã và đang đón nhận bao tình yêu thương, trợ giúp từ những tấm lòng nhân ái.

Phía Công ty Urenco, nơi Hà làm việc đang hỗ trợ, giúp đỡ gia đình rất nhiều và cũng là địa chỉ để tiếp nhận mọi sự chia sẻ, đóng góp của mọi người gửi đến”, chị Loan chia sẻ.

Ngay trong ngày 23-4, khi những diễn biến có liên quan đến vụ tai nạn thương tâm trên đường Láng liên tục được cập nhật trên báo chí, trên các diễn đàn xã hội, hình ảnh em Trần Đức Anh, con trai lớn của chị Hà đau đớn gục đầu bên cạnh thi thể của mẹ mình đã gây đau xót cho bất cứ ai trước mất mát quá lớn bỗng nhiên ập xuống với gia đình em. 

Người ra đi đành thiệt phận nhưng sự trống vắng, nỗi mất mát là không gì bù đắp nổi với Đức Anh cũng như cậu em trai lớp 6 còn dại khờ của mình. Đặc biệt, trước điều kiện sống của người mẹ già mà chị Hà đang báo hiếu dở dang cũng như hai con thơ chị để lại, các cấp chính quyền, đoàn thể của thành phố cũng như nơi chị đang cư trú đã thăm hỏi, động viên kịp thời. Nỗi đau được "chia ra" sẽ nguôi ngoai đi phần nào.

Trước đó, ngay sau khi hay tin chị Hà gặp nạn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng nhiều lãnh đạo thành phố và các đoàn thể đã đến hỏi thăm, động viên gia đình và chỉ đạo các đơn vị liên quan hỗ trợ, giúp đỡ gia đình chị tổ chức chu đáo tang lễ, ổn định cuộc sống; đồng thời, giao cho Công đoàn Công ty Urenco làm thủ tục, chính sách hỗ trợ việc học tập đối với hai con trai của chị Hà đến khi hết THPT.

Các cơ quan báo chí cũng tích cực kêu gọi các tấm lòng hảo tâm đóng góp, hỗ trợ gia đình chị Hà. Trong sáng 23-4, Báo Giao thông đã trích 5 triệu đồng từ Quỹ Chung tay vì an toàn giao thông hỗ trợ hai con chị Hà. Báo điện tử Dân trí, với truyền thống kêu gọi những tấm lòng vàng, đã tạo mã số “3316” kêu gọi ủng hộ gia đình nạn nhân.

Hiện tại, hoàn cảnh đáng thương của hai con chị Hà vẫn đang nhận được sự chia sẻ của cộng đồng. Nhà báo Đào Thanh Tuy, thay mặt một nhóm phóng viên ở Hà Nội cho biết, cho đến trưa 24-4, cả nhóm đã đóng góp và nhận được sự hỗ trợ về tiền mặt lên đến hơn 100 triệu đồng để tặng hai anh em Đức Anh.

Chị L.A cùng một nhóm phóng viên y tế khác, đã nhiều lần tổ chức các hoạt động quyên góp từ thiện ý nghĩa, hỗ trợ kịp thời nhiều phận đời bất hạnh, cũng đã kêu gọi nhiều tấm lòng hảo tâm cùng đóng góp để mở cuốn sổ tiết kiệm nhỏ, giúp hai con chị Hà yên tâm ăn học.

Ngày 24-4, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên gia đình chị Lê Thị Thu Hà. Cùng đi có đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa, Ban Giám hiệu Trường THCS Khương Thượng và giáo viên chủ nhiệm lớp 6A9 và lớp 9A6 - lớp học của hai con chị Lê Thị Thu Hà.


Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Chử Xuân Dũng đã thăm hỏi, chia buồn sâu sắc trước sự mất mát đột ngột và to lớn của gia đình chị Lê Thị Thu Hà, đồng thời động viên hai cháu Trần Đức Anh (lớp 9A6) và Trần Đức Hiếu (lớp 6A9) - cùng là học sinh Trường THCS Khương Thượng. 

Theo Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, lãnh đạo Sở đã giao Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa chỉ đạo Ban Giám hiệu Trường THCS Khương Thượng và giáo viên chủ nhiệm lớp quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ hai học sinh Trần Đức Anh và Trần Đức Hiếu để hai em nhanh chóng bình tâm và học tập, rèn luyện tốt, sẵn sàng bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2019-2020, diễn ra vào tháng 6 tới. 

Ông Chử Xuân Dũng cho biết, trong trường hợp em Trần Đức Anh không trúng tuyển vào lớp 10 THPT công lập theo nguyện vọng, em sẽ được vào học lớp 10 tại Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa. Trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí học tập cho học sinh Trần Đức Anh trong thời gian theo học tại trường. 

Trưa 24-4, đại diện Quỹ Trái tim nhân ái, Báo Hànộimới, Phó Tổng Biên tập Lê Hoàng Anh đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 5 triệu đồng cho gia đình chị Lê Thị Thu Hà.


Đại diện gia đình tiếp nhận ủng hộ của Báo Hànộimới là bà Nguyễn Thị Liên (77 tuổi - mẹ đẻ của chị Hà) cho biết, chị Hà là người con thứ 5 trong số 8 người con của bà Liên. Phó Tổng Biên tập Lê Hoàng Anh thay mặt cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Hànộimới gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình trước mất mát to lớn này, mong gia đình giữ gìn sức khỏe, ổn định cuộc sống, tiếp tục chăm lo cho hai con chị Hà học tập và trưởng thành.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tấm lòng hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong trong vụ TNGT tại đường Láng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.