Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tia UV tại Hà Nội ở mức cực cao, người dân nên hạn chế ra ngoài

T.Hương| 19/05/2019 08:41

(HNMO) - Hôm nay (19-5), Hà Nội tiếp tục nắng nóng gay gắt với nhiệt độ có nơi lên trên 40 độ C. Chỉ số tia tử ngoại (UV) ở Thủ đô được dự báo là 11 - mức cực cao. Vì vậy, người dân nên hạn chế ra ngoài.


Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên hôm nay nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt tiếp tục xuất hiện trên diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 37-40 độ C, có nơi trên 40 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C là từ 10h đến 18h.

Trên trang World Weather Online, chỉ số UV tại Hà Nội hôm nay được dự báo là 11.


Tại Hà Nội, trời ít mây, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, đêm không mưa. Gió tây nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 28 độ C đến 31 độ C, nhiệt độ cao nhất từ từ 38 độ C đến 40 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Hôm qua, nhiệt độ đo được tại trạm Ba Vì và Sơn Tây (Hà Nội) lần lượt là 40,3 độ C và 40,2 độ C. 

Theo trang thời tiết World Weather Online, dự báo chỉ số tia cực tím (UV) tại Hà Nội trong hôm nay là 11. UV ở mức từ 11 trở lên được cho là cực kỳ cao, có nguy cơ làm bỏng da, mắt nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong 10 phút mà không được bảo vệ.

UV thường hoạt động mạnh nhất vào trong khoảng 10h-16h. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo người dân nên hạn chế ra ngoài trời trong thời gian trên.

Nếu buộc phải ra ngoài, người dân nên dùng các biện pháp bảo vệ như thoa kem chống nắng, đeo kính râm, mặc quần áo dài, đội mũ rộng vành. Trẻ em khi phải ra ngoài cần được che chắn, bảo hộ, thoa kem chống nắng như người lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tia UV tại Hà Nội ở mức cực cao, người dân nên hạn chế ra ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.