Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chọn sữa hữu cơ: Không chỉ theo “trend” mà còn phải theo chuẩn

Tuấn Hà| 06/06/2019 15:34

Ai quan tâm dinh dưỡng, chỉ cần qua “google” cũng hiểu được, để thực phẩm thực sự là hữu cơ - không dễ! Sữa hữu cơ? Càng khó! Nhiều mẹ muốn mua sữa hữu cơ cho con nhưng choáng ngợp trước bao nhiêu sản phẩm trên quầy kệ?

Vậy làm sao để mẹ có chọn được sữa hữu cơ chuẩn cho con mình?

Là tín đồ sữa hữu cơ? Không thể bỏ qua “chuẩn” Sữa Organic từ Hà Lan!

Thực phẩm hữu cơ đang là xu hướng tiêu dùng diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam lẫn thế giới. Tại diễn đàn giải pháp phát triển nông nghiệp hữu cơ Việt Nam do Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam tổ chức năm 2018 tại TP Hồ Chí Minh, các chuyên gia cho biết, nhu cầu tiêu thụ sản phẩm hữu cơ trên toàn cầu đã đạt trên 81,6 tỷ USD vào năm 2015.

Chúng ta nghe nhiều về thực phẩm hữu cơ - nhưng thế nào là tiêu chuẩn hữu cơ - vẫn là một khái niệm mới mẻ. Trong khi Việt Nam vẫn chưa có tiêu chuẩn sữa hữu cơ rõ ràng, thì ở châu Âu, đặc biệt là Hà Lan - cái nôi của những nghiên cứu đột phá trong ngành sản xuất sữa, nơi có điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng đặc biệt thuận lợi, việc sản xuất sữa hữu cơ (hay còn gọi là sữa organic) đã đi những bước dài, đạt đến đỉnh cao chất lượng, với quy trình sản xuất khắt khe được ban hành trong luật của châu Âu.

Cụ thể, để sản xuất sữa hữu cơ, nông dân tại Hà Lan phải giữ cho đồng cỏ (thức ăn của bò) ở mức độ tự nhiên cao nhất, không can thiệp bằng phân bón vô cơ hoặc thuốc trừ sâu. Các cánh đồng này cũng phải “nói không” với việc sử dụng các hạt giống biến đổi gen phục vụ cho việc chăn nuôi. Cùng với cỏ, đất ở trang trại nuôi bò phải là đất sạch, không ô nhiễm hoá chất, có tỷ lệ dinh dưỡng phù hợp.

Đàn bò hữu cơ tại Hà Lan được nuôi bằng thức ăn tự nhiên.


Ở những trang trại nuôi bò sữa của xứ sở cối xay gió, nhiều người nói vui, bò được chăm sóc kỹ hơn người. Bởi các yếu tố điều kiện sống, sự dễ chịu cho đàn bò cũng là tiêu chí được chuẩn hoá. Nơi ở của bò phải có không khí sạch, nước sạch, chỗ ở, đủ ánh sáng Mặt trời, đàn bò phải được thả tự do ban ngày và ngắm sao trời ban đêm, được “vui chơi” tối thiểu 6 giờ mỗi ngày, bò được quy định diện tích sống tối thiểu phải đạt 6m2, lý tưởng là 10m2...

Tại các trang trại cung cấp sữa hữu cơ nguyên liệu ở Hà Lan, số ngày vắt sữa đối với bò hữu cơ cũng được khống chế ở mức 317 lần trong vòng đời của mình, thay vì 342 lần đối với bò thông thường. Dù điều này hạn chế số lượng sữa mỗi con bò hữu cơ cung cấp ít hơn gần 1.000 kg sữa mỗi năm so với bình thường, nhưng bù lại, chất lượng sữa vượt trội hơn hẳn.

Một trang trại bò sữa organic tiêu chuẩn Hà Lan: Đàn bò phải được chăn thả tự do.


Từng giọt sữa organic mang nguồn dinh dưỡng chuẩn Hà Lan được sản xuất như thế nào?

Là một thương hiệu nổi tiếng ra đời tại đất nước Hà Lan trù phú, sữa organic Cô gái Hà Lan cũng theo đuổi đẳng cấp hữu cơ cao cấp bậc nhất. Trong quy trình sản xuất sữa Cô gái Hà Lan, việc nuôi nấng, chăm sóc bò theo phương pháp hữu cơ đã là một quy trình rất cầu kỳ, các tiêu chuẩn thu hoạch và sản xuất sữa organic Cô gái Hà Lan cũng luôn đạt mức độ an toàn cao nhất.

Sữa hữu cơ nguyên liệu phải bảo đảm các thành phần dinh dưỡng như protein, chất béo, chỉ tiêu vi sinh…. Điều thú vị là các mẫu sữa đều được mã hóa để có thể truy xuất nguồn gốc từng hộp sữa là đến từ con bò nào. Tất cả nhằm đảm bảo rằng sản phẩm sữa hữu cơ đến tay người tiêu dùng là sản phẩm chất lượng tốt nhất theo tiêu chuẩn Hà Lan.

Việc sản xuất sữa organic Cô gái Hà Lan tuân theo các quy tắc nghiêm ngặt ban hành trong bộ luật theo tiêu chuẩn EU (Liên minh Châu Âu), được các tổ chức độc lập chịu trách nhiệm giám sát.


Để có thể in được một logo chứng nhận sản phẩm hữu cơ chuẩn châu Âu trên bao bì sữa organic Cô gái Hà Lan là cả thành quả lao động tận tâm của một hệ thống nhân công, máy móc được vận hành nghiêm ngặt. Những ly sữa organic Cô gái Hà Lan tinh khiết, thơm lành nhập khẩu từ Hà Lan về thị trường Việt Nam cũng được nâng niu với tinh thần này. Mỗi sản phẩm là một thành quả dinh dưỡng cân bằng từ tự nhiên, bảo đảm nhu cầu bổ sung vitamin D cho cơ thể, hạn chế chất béo, đường, sodium… góp phần giảm thiểu những nguy cơ sức khoẻ liên quan đến bệnh béo phì, suy giảm hệ miễn dịch, bệnh tim mạch…

Sữa hữu cơ Cô gái Hà Lan được nhập khẩu 100% từ Hà Lan, mang đến dòng sữa tươi chuẩn Hà Lan


Chọn sữa organic Cô gái Hà Lan chính là chọn sản phẩm dinh dưỡng ở mức chất lượng cao được bảo đảm bởi lịch sử 145 năm phát triển của Tập đoàn FrieslandCampina trên 100 quốc gia. Giữa muôn trùng bất an về thực phẩm, dinh dưỡng hữu cơ với nhiều người không chỉ là “trào lưu thời thượng", mà đã là lối sống lâu dài, là trách nhiệm với chất lượng sống của chính mình và gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chọn sữa hữu cơ: Không chỉ theo “trend” mà còn phải theo chuẩn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.