Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu

Thu Trang| 07/06/2019 03:19

(HNM) - Chiều 6-6, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội), Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện tổ chức lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2019 và hưởng ứng Ngày Quốc tế người hiến máu (14-6).

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao Bằng khen và Cúp lưu niệm cho các tấm gương hiến máu tiêu biểu toàn quốc Ảnh: petrotimes.vn


Trong năm 2018, toàn quốc đã vận động và tiếp nhận được gần 1,4 triệu đơn vị máu, trong đó 98,3% lượng máu tiếp nhận từ người hiến máu tình nguyện, tương đương hơn 1,4% dân số tham gia hiến máu. Trong danh sách 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2019, có 2 người hiến máu nhiều nhất (70 lần), có 14 người hiến máu từ 50 lần trở lên...

Tại buổi lễ, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai ghi nhận, biểu dương hành động cao đẹp của 100 gương mặt tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện, đồng thời nhấn mạnh, đây sẽ là những hạt nhân nòng cốt cho phong trào hiến máu tình nguyện trong nhân dân.

Để đáp ứng nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh, đồng chí Trương Thị Mai kêu gọi, mỗi người dân dù ở đâu, ở cương vị nào cũng luôn ủng hộ và cổ vũ cho phong trào hiến máu tình nguyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.