Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng nghìn người tham gia Ngày hội hiến máu “Youth Day - 2019”

Quang Thái| 24/08/2019 21:07

(HNMO) - Chiều 24-8, Ngày hội hiến máu “Youth Day – 2019” do Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu trung ương tổ chức đã thu hút hàng nghìn người tham gia.  

Đây là năm thứ mười Ngày hội hiến máu “Youth Day -2019” được tổ chức trong hai ngày (24 và 25-8), với chủ đề “Thanh niên Việt Nam chung tay đẩy lùi Thalassemia”.

Ngày hội hiến máu “Youth Day – 2019” dự kiến thu về khoảng 2.000 đơn vị máu.

Ngày hội vận động hiến máu nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu điều trị vào dịp hè, đồng thời kết nối thế hệ trẻ hướng tới một Việt Nam phát triển và tươi đẹp hơn.

Tiến sĩ Ngô Mạnh Quân (Trưởng khoa Vận động và Tổ chức hiến máu, Viện Huyết học – Truyền máu trung ương) cho hay: "Ngày hội ra đời nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị dịp hè. Trong 9 năm qua, chương trình đã thu về hơn 14.000 đơn vị máu phục vụ điều trị cho các bệnh nhân”.

Từ con số tiếp nhận đơn vị máu có thể thấy sự bền vững, tính hiệu quả của một hoạt động xã hội mang tính nhân văn sâu sắc.

Chị Nguyễn Thu Hà (quận Hai Bà Trưng) chia sẻ: “Đây là lần thứ 3 tôi tham gia hiến máu. Tôi thấy chương trình này rất ý nghĩa, giúp mọi người có trách nhiệm hơn với xã hội”.

Những người như chị Hà luôn mong rằng, mỗi người dân sẽ tích cực tham gia hiến máu, để đảm bảo máu điều trị cho các bệnh nhân.

Ngày hội thu hút được đông đảo người dân trên địa bàn thành phố, sinh viên các trường đại học, cao đẳng tham gia.

Học viên Trần Minh Thành (Học viện Kỹ thuật quân sự) cho hay: “Ngày nghỉ, tôi tranh thủ đăng ký tham gia hiến máu. Tôi thích tham gia các hoạt động cộng đồng có ý nghĩa với xã hội”.

“Tôi hy vọng, những giọt máu của mình sẽ được chuyển đến kịp thời cho bệnh nhân”, Thành chia sẻ thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn người tham gia Ngày hội hiến máu “Youth Day - 2019”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.