Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khảo sát đánh giá nhận thức về bảo đảm an toàn thực phẩm

Lộc Xuân| 30/08/2019 07:02

(HNM) - Theo tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, vào tháng 11 và tháng 12 hằng năm, đơn vị đều tổ chức các cuộc khảo sát ngẫu nhiên về nhận thức và trách nhiệm trong việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm của 3 đối tượng: Nhà quản lý, người tiêu dùng, người kinh doanh.

Với mỗi đối tượng được phát 360 phiếu. Những phiếu này đều có đầy đủ các câu hỏi để đánh giá được nhận thức và trách nhiệm về an toàn thực phẩm của các nhóm đối tượng. Trong năm 2018, kết quả đánh giá cao nhất thuộc về nhóm đối tượng các nhà quản lý (chiếm khoảng 93%), tiếp đó là nhóm chủ cơ sở sản xuất (chiếm khoảng 89%), người tiêu dùng (chiếm khoảng 87%). Trong quý IV-2019, cuộc khảo sát này sẽ tiếp tục được tổ chức.

Ông Trần Ngọc Tụ, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội cho biết, từ nhận thức tốt sẽ dẫn đến hành động tốt. Dưới góc độ quản lý, người đứng đầu các cấp có thẩm quyền trong quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm luôn phải nêu cao nhận thức, trách nhiệm của mình trong công việc. Với người tiêu dùng cần luôn luôn quan tâm đến việc bảo đảm an toàn thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khảo sát đánh giá nhận thức về bảo đảm an toàn thực phẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.