Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân sống gần Công ty Rạng Đông tích cực vệ sinh nhà cửa

Hương Thủy - Ảnh: Quang Thái| 13/09/2019 13:40

(HNMO) - Hơn mười ngày sau vụ cháy tại Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (quận Thanh Xuân), những cư dân sống gần công ty đã trở lại nhịp sinh hoạt thường nhật. Cùng với các hoạt động mưu sinh, họ không quên duy trì vệ sinh nhà cửa nhằm bảo đảm sức khỏe cho gia đình.

Sáng nay, rất nhiều hàng hoa, trái cây được bán trên phố Hạ Đình.

Theo ghi nhận của phóng viên HNMO vào sáng 13-9 tại phố Hạ Đình, nhiều hàng quán đã mở cửa trở lại. Những gánh hàng hoa, trái cây phục vụ người dân mua đồ về cúng rằm tháng Tám khá đông người mua. Cùng với đó, các mặt hàng thực phẩm như rau xanh, thịt lợn, thịt gà... cũng được bày bán nhiều.

Nhiều cửa hàng đã mở cửa.

Ông Nguyễn Viết Trịnh (ở số 113 phố Hạ Đình), làm nghề sửa xe máy và đồ điện, cũng đã trở lại với công việc kinh doanh mấy ngày gần đây. Chia sẻ với phóng viên, ông Trịnh cho biết, do nhà nhằm sát với công ty nên bị ám nhiều khói bụi, vì thế, sau khi vụ cháy xảy ra, ông phải nhờ người đến sắp xếp lại đồ đạc, lau dọn nhà, cửa, ban công, cọ rửa sàn nhà... Hiện nay, ông vẫn duy trì vệ sinh nhà cửa hằng ngày theo hướng dẫn của cán bộ y tế để đảm bảo sức khỏe.

Ông Nguyễn Viết Trịnh sửa quạt cho khách.

Sát vách nhà ông Trịnh là nhà ông Vũ Cường Thịnh (số 115 phố Hạ Đình). Ngoài lau dọn sạch sẽ toàn bộ các tầng nhà; thay giặt chăn, ga, gối, rèm cửa, ông Thịnh còn mua sơn về sơn tường nhà cho sạch đẹp hơn. Ở tầng 1, gia đình ông mở cửa hàng bán bánh kẹo.

Hằng ngày, bà Hoàng Thị Lan đều lau dọn nhà cửa sạch sẽ

Bà Hoàng Thị Lan, chủ cửa hàng chuyên đồ hải sản (số 2, ngõ 192, phố Hạ Đình) hôm nay bắt đầu bán hàng sau hơn 10 ngày tạm nghỉ. Ngay sau vụ cháy, bà đã huy động người đến rửa nhà từ trên mái đến ban công, tường ngoài, tường trong, sàn nhà, cầu thang...

“Từ hôm đó đến nay, như đã thành thói quen, sáng ra là tôi quét, lau dọn nhà cửa, sau đó mới bắt đầu các công việc khác của một ngày mới”, bà Lan chia sẻ.

Khu vực bày bán hàng cũng thường xuyên được bà vệ sinh.

Vì là cửa hàng cung cấp thực phẩm, nên ngoài vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, bà Lan còn chú trọng chọn mua thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình và khách hàng.

Không chỉ người dân ở giáp ranh với Công ty Rạng Đông tích cực vệ sinh môi trường, những hộ gia đình ở cách công ty xa hơn cũng tích cực không kém.

Một góc phố Hạ Đình.

Ông Vũ Anh Dân (sống tại tổ 13, khu dân cư số 6, phường Hạ Đình) chia sẻ, nhà ông cách Công ty Rạng Đông khoảng 400m. Để đảm bảo sức khỏe cho gia đình, ngay sau vụ cháy, ông đã đổ hết nước trong các thùng, chậu không được đậy kín; đồng thời cắt bỏ rau được trồng ở các khoảng không trong nhà.

Tuy nhiên, khi đối chiếu lại với các hướng dẫn của cán bộ y tế, ông Dân thấy gia đình ông chưa lau chùi được toàn bộ nhà cửa và thay, giặt các vật dụng như ga, gối... Vì vậy, ông đã kịp thời thực hiện các khuyến cáo này, đồng thời duy trì vệ sinh nhà cửa hằng ngày, để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người dân sống gần Công ty Rạng Đông tích cực vệ sinh nhà cửa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.