Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai con cá sủ vàng nặng 70kg dính lưới ngư dân Cà Mau

Theo Zing| 14/09/2019 17:01

Cặp cá sủ vàng (nặng 32kg và 38kg) vừa vào lưới đánh bắt hải sản của ngư dân xã Đất Mũi (Cà Mau). Cá đang được ướp đá để chờ bán cho nhà hàng.

Chiều 14-9, chủ một tàu cá ở xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) liên lạc với nhà hàng ở thành phố Cà Mau để bán cặp cá sủ vàng còn tươi nguyên nhưng giá chưa được tiết lộ. Trong đó, con nhỏ nặng 32kg và con to 38kg, dài hơn 1m, vây vàng rực.

Hai con cá sủ vàng ở Cà Mau. Ảnh: Nhật Tân.

Chủ cặp cá sủ vàng cho biết, tàu ra khơi hơn một tuần, đánh bắt hải sản cách đất liền khoảng 8 hải lý. Tối 13-9, các thuyền viên kéo lưới lên tàu phát hiện hai con cá sủ vàng còn sống nên mọi người đưa vào hầm ướp đá ngay để bảo quản.

Ông Võ Công Trường, Chủ tịch UBND xã Đất Mũi cho biết, ngư dân vùng cực nam Tổ quốc thường bắt được cá sủ vàng nhưng đây là cặp cá to nhất từ trước đến nay.

Cá sủ vàng (còn gọi là cá sủ vây vàng, cá đường) có tên khoa học là Otolithoides biauritus. Đây là loại cá lớn nhất trong họ cá đù, thuộc bộ cá vược, phân bố ở Ấn Độ, Indonesia, Sri Lanka, Việt Nam, Trung Quốc.

Loài sủ vàng sống ở biển nhưng thường vào các cửa sông để sinh sản. Thịt cá thơm ngon, bong bóng cá này được sử dụng làm chỉ khâu tự tiêu trong y khoa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hai con cá sủ vàng nặng 70kg dính lưới ngư dân Cà Mau

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.