Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các cách bảo quản thực phẩm tươi ngon

Phương Thảo| 26/09/2019 15:00

(HNMCT) - Việc bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh không đúng cách, đặc biệt là thực phẩm tươi sống, sẽ là nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau đây là những cách bảo quản không chỉ giúp thực phẩm ngon lâu hơn mà còn giúp giữ trọn vẹn chất dinh dưỡng:

Thịt động vật: Nên được bảo quản trong hộp kín, để trong ngăn tủ mát và lên kế hoạch sử dụng hết trong tối đa 2 ngày. Tuy nhiên, nếu muốn giữ lâu hơn thì ngăn đá là sự lựa chọn tuyệt vời nhưng đừng quên bọc màng bọc thực phẩm để giữ độ ẩm cho thịt trước khi cho vào trữ đông. Ngoài ra, những thực phẩm như thịt muối xông khói và giăm bông cần cho vào hộp đậy nắp kín và phủ khăn tẩm muối lên trên để cân bằng nhiệt độ, giúp giữ trọn hương vị thơm ngon của thịt.

Thủy hải sản: Cá, tôm, nghêu, sò, mực... là những loại hải sản thường có mùi tanh đặc trưng. Vì vậy, để tránh ảnh hưởng mùi sang các thực phẩm khác trong tủ lạnh, nên bọc màng thực phẩm rồi mới cho vào hộp kín. Ngoài ra, luộc cá trước khi cho vào ngăn mát cũng giúp cá không bị bốc mùi tanh và không mất các chất dinh dưỡng.

Trứng: Mẹo nhỏ khi bảo quản trứng trong tủ lạnh là đặt đứng trứng lên khay, theo chiều đầu to hướng lên trên sẽ giúp trứng tươi lâu hơn.

Sữa: Sữa rất dễ nhiễm khuẩn và lên men nếu không được bảo quản kỹ. Vì thế, hãy sử dụng hết sữa nếu đã mở nắp, hoặc cho lượng sữa thừa vào hộp kín rồi để vào ngăn mát tủ lạnh và uống hết trong 24 tiếng để bảo đảm các chất dinh dưỡng không bị mất đi.

Các loại trái cây mọng nước: Cam, dâu, nho, đào... là những loại trái cây rất dễ bị mềm, úng và rỉ nước nếu bảo quản không đúng cách. Đầu tiên nên lót bên dưới hộp hoặc túi lớp khăn giấy có khả năng hút ẩm tốt, trước khi cho những loại trái cây trên vào tủ lạnh để giữ chúng luôn khô ráo và tươi ngon. Ngoài ra, nên thường xuyên kiểm tra và loại bỏ ngay những trái hỏng, dập nát để tránh việc ảnh hưởng đến độ ẩm và làm hỏng các trái bên cạnh.

Các loại rau: Khi mua rau về, cần cắt bỏ và nhặt bớt các lá sâu và hư, nhưng không được ngâm rửa mà nên bỏ ngay vào túi hoặc hộp đựng có lót giấy để bảo đảm rau không bị ẩm ướt. Bởi vì môi trường ẩm và lạnh có thể gây héo, úng và dập nát rau.        

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cách bảo quản thực phẩm tươi ngon

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.