Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người Hà Nội thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hoàng Lân - Quang Thái| 06/10/2019 17:54

(HNMO) - Các hoạt động dân vũ tại phố bích họa Phùng Hưng; trình diễn carnaval, múa rồng tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm; hay hoạt cảnh tái hiện không khí “ngày trở về” diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long... diễn ra trong sáng 6-10 đã mang đến không khí vui tươi, hướng người dân trở về những ký ức đẹp của Ngày Giải phóng Thủ đô cách đây 65 năm.

Tại Hoàng thành Thăng Long, trong khuôn khổ sự kiện "Ký ức mùa thu" khai mạc sáng nay, hoạt cảnh tái hiện không khí Hà Nội ngày trở về với hình ảnh các chiến sĩ tiếp quản Thủ đô trong cờ hoa khiến nhiều người xúc động.

Trong không khí tưng bừng ấy là hình ảnh những cô gái cờ hoa trong tay vẫy chào Hà Nội.

Tiếp đến là các cựu chiến binh, những người từng tham gia đoàn quân tiếp quản Thủ đô, nay tiếp tục đi trong rừng cờ hoa, chào đón của người dân.

Các em học sinh đứng hai bên vui mừng chào đón "đoàn quân trở về". Hoạt cảnh tái hiện không khí đoàn quân tiếp quản Thủ đô đã mang đến sự xúc động cho người xem.

Tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm sáng nay, hoạt động carnaval đường phố với sự tham gia của 100 nghệ sĩ chuyên nghiệp trong và ngoài nước đã mang không khí vui tươi, náo nhiệt đến cho nhiều người dân.

Carnaval lần này có nhiều phần trình diễn hấp dẫn, lạ mắt hơn so với những lần biểu diễn trước kia cũng tại khu vực phố đi bộ này.

Những vũ công nước ngoài đã mang đến không khí tươi vui, hòa cùng không khí sôi nổi khắp phố phường Hà Nội trong dịp kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Trong không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, hàng nghìn người dân và du khách còn được mãn nhãn với các màn múa rồng đẹp mắt, hào sảng của 15 đội, đến từ 15 quận, huyện, thị xã của Hà Nội tham gia Liên hoan múa rồng Hà Nội 2019.

Cùng thời điểm, tại không gian phố bích họa Phùng Hưng, chương trình nhảy dân vũ "Áo dài ơi" được thực hiện bởi cộng đồng phụ nữ Hà Nội đã mang đến không khí tươi mới cho người dân và du khách thưởng ngoạn.

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại không gian bích họa phố Phùng Hưng, công chúng còn được xem trình diễn thời trang với chủ đề "Sắc thu Hà Nội".

Không gian sắp đặt, cổng chào của phố Phùng Hưng mang đậm không khí của Ngày Giải phóng Thủ đô.

Tại không gian này, ngoài việc xem các chương trình biểu diễn, công chúng còn được xem triển lãm tranh...

... và chụp ảnh với nhiều tiểu cảnh tái hiện cuộc sống của người Hà Nội xưa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Hà Nội thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.