Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh viện công đầu tiên của Hà Nội triển khai thanh toán viện phí không dùng tiền mặt

Gia Phong| 17/10/2019 16:55

(HNMO) - Ngày 17-10, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội triển khai dịch vụ thanh toán viện phí trực tuyến bằng thẻ khám bệnh. Đây là bệnh viện công lập đầu tiên của ngành Y tế Thủ đô áp dụng dịch vụ thanh toán viện phí không dùng tiền mặt theo chủ trương của Bộ Y tế và chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội.

Triển khai thanh toán viện phí không dùng tiền mặt tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội.

Ông Bùi Vinh Quang, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Hà Nội cho biết, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội đã liên kết với Ngân hàng Công Thương Việt Nam (Vietinbank) đưa vào áp dụng dịch vụ thanh toán viện phí trực tuyến bằng thẻ khám bệnh.

Sau 3 tháng chuẩn bị, bắt đầu từ ngày 17-10, bệnh viện chính thức triển khai dịch vụ này. Ngay trong ngày đầu triển khai, nhiều bệnh nhân đến khám tại đây đã mở thẻ khám bệnh sau khi được nhân viên tư vấn.

Cũng theo ông Bùi Vinh Quang, thanh toán viện phí bằng thẻ khám bệnh có nhiều lợi ích hơn so với thanh toán bằng tiền mặt, như: Giảm thời gian chờ đợi và thực hiện các thủ tục thanh toán; thẻ được tích hợp các tính năng của thẻ ATM; quản lý, tổng hợp các chi phí, sao kê... qua tin nhắn. Đặc biệt, thẻ khám bệnh còn tích hợp đầy đủ thông tin của người bệnh, được sử dụng trong các lần khám tiếp theo tại bệnh viện.

Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Hà Nội hy vọng, thẻ khám bệnh với những ưu điểm vượt trội sẽ nhanh chóng được người bệnh đón nhận và ủng hộ. Thời gian tới, bệnh viện sẽ tiếp tục phát triển dịch vụ, áp dụng cho lĩnh vực thanh toán nội trú ra viện, mang lại lợi ích cho cả người bệnh và bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện công đầu tiên của Hà Nội triển khai thanh toán viện phí không dùng tiền mặt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.