Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông tin về kết quả kiểm tra Styren trong nước sạch Sông Đà chiều 28-10

Bảo Hân| 28/10/2019 18:32

(HNMO) - 16 mẫu nước thành phẩm lấy tại nhiều vị trí khác nhau, trong đó có 12 mẫu tại các hộ gia đình, chung cư đều đạt quy chuẩn về Styren.

Xét nghiệm mẫu nước sông Đà.

Chiều 28-10, Sở Y tế Hà Nội tiếp tục thông tin về kết quả phân tích các mẫu nước được thực hiện công khai hằng ngày. 

Cụ thể, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội trực tiếp lấy 16 mẫu nước tại các vị trí theo hệ thống cung cấp và phối hợp với Viện Công nghệ Môi trường - Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam phân tích trong ngày 27-10.

Kết quả cho thấy 4 mẫu nước tại nhà máy, bể chứa, trạm điều tiết và 12 mẫu tại chung cư, hộ gia đình trong mạng cấp của Công ty Nước sạch Sông Đà đều đạt quy chuẩn về Styren theo QCVN 01:2009/BYT.

Đáng chú ý, các mẫu nước lấy tại chung cư, hộ gia đình trong mỗi ngày đều được thay đổi ở những vị trí khác nhau. 12 mẫu được lấy trong ngày 27-10 thuộc các phường: Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm); La Khê (quận Hà Đông); xã Tân Lập (huyện Đan Phượng và các xã Đức Giang, Sơn Đồng, Kim Chung, Song Phương (huyện Hoài Đức).

Trong những ngày tới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội sẽ tiếp tục lấy mẫu nước của Nhà máy Nước sạch sông Đà và các hộ dân, phối hợp với các đơn vị chuyên môn phân tích đánh giá và công bố công khai để người dân yên tâm sử dụng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thông tin về kết quả kiểm tra Styren trong nước sạch Sông Đà chiều 28-10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.