Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành lập Tổ cấp cứu đáp ứng nhanh ngoại viện cho nhân dân phường Trung Tự và Khương Thượng (Đống Đa)

Nga Dung| 02/04/2020 07:24

(HNM) - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 183/QĐ-BVĐHYHN về việc thành lập Tổ cấp cứu đáp ứng nhanh ngoại viện trong giai đoạn dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp.

Theo Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội Nguyễn Lân Hiếu, ngày 26-3, bệnh viện nhận được công văn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Trung Tự và phường Khương Thượng (quận Đống Đa) đề xuất Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tăng cường phối hợp thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, lên phương án hỗ trợ cấp cứu người bệnh, đồng thời khám, chữa bệnh tại nhà và hỗ trợ công tác dịch tễ cho người dân hai phường. Nhận thấy tính hữu ích và hợp lý của đề xuất, bệnh viện quyết định thành lập Tổ cấp cứu đáp ứng nhanh ngoại viện, áp dụng với nhân dân hai phường Trung Tự và Khương Thượng.

Tổ cấp cứu gồm trưởng, phó Khoa Cấp cứu và Hồi sức tích cực Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; 9 bác sĩ nội trú; 5 điều dưỡng vận chuyển cấp cứu; 6 lái xe cấp cứu. Nhiệm vụ của các y, bác sĩ, điều dưỡng, lái xe là tiếp nhận phân loại cuộc gọi cấp cứu từ người dân 2 phường, sau đó sơ cứu tại chỗ và vận chuyển người bệnh bằng xe cứu thương về Bệnh viện Đại học Y Hà Nội hoặc đến bệnh viện phù hợp. Tổ cấp cứu ngoại viện được trang bị các thiết bị và phương tiện hiện đại như bộ cấp cứu ngoại viện hoàn chỉnh, bình ôxy, máy sốc điện, monitor, khí dung, máy thử đường máu mao mạch…

Cũng theo Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội Nguyễn Lân Hiếu, tất cả các cán bộ, nhân viên tổ cấp cứu đều được trang bị bảo hộ phòng vi rút SARS-CoV-2, sẵn sàng vận chuyển bệnh nhân nhiễm vi rút SARS-CoV-2 đến các bệnh viện theo đề xuất của Bộ Y tế. Người bệnh và người nhà có thể gọi tới số hotline của Tổ cấp cứu đáp ứng nhanh ngoại viện là 0522.115.115 hoặc 0243.574.79.79.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành lập Tổ cấp cứu đáp ứng nhanh ngoại viện cho nhân dân phường Trung Tự và Khương Thượng (Đống Đa)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.