Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những thói quen ăn uống có hại cho sức khỏe

Trung Đỗ| 15/08/2020 19:35

(HNMCT) - Ăn uống sai cách có thể gây nguy hại cho sức khỏe. Hãy từ bỏ những thói quen ăn uống chưa đúng dưới đây để bảo đảm dinh dưỡng, giữ gìn sức khỏe, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Ăn không đúng bữa: Áp lực từ cuộc sống hiện đại khiến con người ngày càng vội vàng, vì thế rất dễ bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng vốn rất quan trọng - giúp cơ thể nạp đủ năng lượng và dinh dưỡng cho một ngày hoạt động. Việc bỏ bữa thường xuyên sẽ khiến bạn có thể mắc các bệnh về đường tiêu hóa, lâu ngày có thể làm ảnh hưởng tới các cơ quan khác trong cơ thể.

Duy trì nếp ăn đủ ba bữa mỗi ngày và cố gắng ăn đúng giờ là điều mọi người cần nhớ. Để hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, hãy cố gắng dùng bữa sáng trước 7h, bữa trưa trước 13h và bữa tối trước 19h.

Ăn vặt quá nhiều: Việc ăn không đúng bữa, bỏ bữa thường kéo theo tình trạng ăn vặt quá nhiều. Thông thường, để cơ thể nạp thêm dinh dưỡng và vitamin, các bữa giữa giờ được ưu tiên cho các loại trái cây, sữa chua...; tuy nhiên, với người ăn không đúng bữa hoặc bỏ bữa chính, các bữa giữa giờ có xu hướng chuyển sang các loại đồ ngọt, đồ chiên rán, thức ăn nhanh - không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, hãy bỏ thói quen ăn vặt cũng như loại bỏ các thực phẩm chứa tinh bột, đường, dầu mỡ ở các bữa giữa giờ.

Ăn quá nhanh: Nên ăn chậm, nhai kỹ để giúp cơ thể tiêu hóa và hấp thụ thức ăn một cách tốt nhất. Việc ăn quá nhanh có thể dẫn đến tình trạng đau dạ dày. Ăn quá nhanh có thể dẫn đến tình trạng quá no, đầy bụng, không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là vào bữa tối.

Vừa ăn vừa làm việc riêng: Trẻ con vừa ăn vừa chơi; người lớn vừa ăn vừa tranh thủ “lướt” điện thoại, xem ti vi... Đó đều là thói quen khiến não bộ phân tâm và làm ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa, có thể dẫn đến tình trạng đau bụng sau khi ăn, lâu dài dẫn đến đau dạ dày. Việc vừa ăn vừa làm việc riêng khiến bạn không kiểm soát được quá trình nạp thức ăn khiến cơ thể không đủ dinh dưỡng và năng lượng, hoặc ngược lại - dẫn đến thừa cân, béo phì...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những thói quen ăn uống có hại cho sức khỏe

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.