Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đình chỉ kíp trực, lập hội đồng chuyên môn làm rõ việc bệnh nhi 15 tháng tuổi tử vong

Thu Trang| 23/11/2020 17:11

(HNMO) - Liên quan đến thông tin cháu Cấn Hữu K.A (15 tháng tuổi; ở xã Phú Kim, huyện Thạch Thất, Hà Nội) tử vong trong quá trình điều trị, ngày 23-11, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất đã có báo cáo ban đầu về sự việc gửi Sở Y tế Hà Nội.

Cháu K.A nhập viện vào 8h04 ngày 21-11 trong tình trạng ho, sốt, sau khi đã điều trị tại nhà được 3 ngày. Khi vào viện, bệnh nhân được khám, chẩn đoán viêm phế quản.

Tại bệnh viện, bệnh nhi được tiêm 2 mũi điều trị viêm phế quản mỗi ngày (vào buổi sáng và tối, cách nhau 12 giờ) và không có biểu hiện bất thường. Tới hơn 15h ngày 22-11 (tức là hơn 30 giờ sau khi bệnh nhi nhập viện), K.A có biểu hiện khó thở, tăng tiết đờm dãi, nhịp tim rời rạc và được các bác sĩ tiến hành cấp cứu, tiêm adrenalin, chống sốc phản vệ, chống dị ứng, hút đờm dãi, thở ôxy, đặt nội khí quản, sốc điện, bóp bóng... Tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân diễn biến xấu nhanh chóng và tử vong vào hồi 16h30 ngày 22-11.

Trước sự việc này, ông Vương Trung Kiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất cho biết, bệnh viện đã có báo cáo Sở Y tế Hà Nội, lập hội đồng chuyên môn xem xét quá trình điều trị và diễn biến bệnh của bệnh nhân, đồng thời mời Công an huyện, Công an thành phố tổ chức giám định pháp y với sự tham gia của cán bộ giám định pháp y Bộ Công an và hai thành viên gia đình chứng kiến.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng đã đình chỉ kíp trực ngày 22-11 để báo cáo về sự việc xảy ra, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân tử vong.

"Chúng tôi xin chia sẻ với gia đình về sự việc không mong muốn này. Hiện, bệnh viện vẫn đợi kết quả giám định và xét nghiệm của cơ quan chức năng", ông Vương Trung Kiên nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ kíp trực, lập hội đồng chuyên môn làm rõ việc bệnh nhi 15 tháng tuổi tử vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.