Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thực phẩm nên tránh với người huyết áp thấp

Trần Anh| 04/03/2021 11:52

(HNMCT) - Chứng huyết áp thấp khá phổ biến ở người cao tuổi. Nhiều người trẻ đã bị huyết áp thấp. Dưới đây là những thực phẩm nên tránh để góp phần điều trị và ngăn ngừa huyết áp thấp.

- Người bị huyết áp thấp không nên sử dụng các loại đồ uống có cồn như bia rượu bởi có thể làm tăng nhịp tim, giãn mạch và mất nước, khiến huyết áp tụt.

- Nên hạn chế một số loại củ như mướp đắng, củ cải, hành tây, cà chua, cà rốt... Việc ăn nhiều những thực phẩm này thì có thể làm giảm huyết áp, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt.

- Chưa có chứng minh rõ ràng nhưng các loại quả có tác dụng với bệnh huyết áp cao như chuối, dưa hấu, táo mèo... sẽ không có lợi với những người huyết áp thấp. Những loại quả này có tác dụng giãn mạch, lợi tiểu và hạ huyết áp, do đó người huyết áp thấp nên ăn ở mức vừa phải, không nên ăn khi đói. Loại quả tốt với người huyết áp thấp là nho, dâu, lựu, táo...

- Tương tự, một số loại hạt như đậu xanh, đậu đỏ, hạt hướng dương, hạt dẻ... có chất gây giãn mạch, làm giảm huyết áp thì không phải là thực phẩm lý tưởng với người huyết áp thấp. Hãy chọn thực phẩm chứa nhiều sắt như ngũ cốc, hạt sen.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thực phẩm nên tránh với người huyết áp thấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.