Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cán bộ, công nhân viên của Bộ Y tế tham gia hiến máu tình nguyện

Xuân Lộc| 05/03/2021 07:07

(HNM) - Ngày 4-3, Bộ Y tế đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng Lễ hội Xuân hồng năm 2021, với sự tham gia của hơn 300 cán bộ, công nhân viên.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương đã khiến lượng máu hiến tình nguyện giảm nghiêm trọng. Để đáp ứng đủ lượng máu trong cấp cứu, điều trị người bệnh, rất cần những nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người. Bộ Y tế kêu gọi người dân đủ điều kiện sức khỏe tham gia hiến máu, đồng thời mong muốn các cơ quan, đơn vị duy trì lịch hiến máu theo kế hoạch và tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ tham gia hiến máu tình nguyện...

Viện Huyết học và Truyền máu trung ương đã tiếp nhận 14.000 đơn vị máu trong 2 tuần, từ ngày 17-2 đến ngày 1-3, trong đó chuỗi các điểm hiến máu hưởng ứng Lễ hội xuân hồng năm 2021 đã tiếp nhận trên 1.200 đơn vị. Riêng đối với các đơn vị trong ngành Y tế trên địa bàn Hà Nội, hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu của Công đoàn ngành Y tế Việt Nam, trước và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã có hơn 20 đơn vị tổ chức hiến máu, thu về hơn 4.000 đơn vị máu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ, công nhân viên của Bộ Y tế tham gia hiến máu tình nguyện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.