Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấn tượng, đặc sắc, chuyên nghiệp

Mai Hoa| 18/02/2019 07:19

(HNM) - Ngày 17-2, Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2019 đã khép lại tại hồ Tây sau hai ngày thi đấu sôi nổi, hấp dẫn, tạo không khí lễ hội tưng bừng đầu Xuân Kỷ Hợi.

Đông đảo người dân Thủ đô và du khách cổ vũ cho các tay chèo. Ảnh: Bùi Lượng


- Ông có thể chia sẻ những đánh giá về kỳ lễ hội năm nay?

- Lễ hội Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2019 do UBND TP Hà Nội phối hợp cùng Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức. TP Hà Nội đặc biệt quan tâm đến công tác tổ chức lễ hội này, bởi thông qua các cuộc đua tài, kết hợp với các chương trình biểu diễn văn hóa - nghệ thuật - thể thao, Ban Tổ chức mong muốn khôi phục và gìn giữ các môn thể thao truyền thống của dân tộc, đồng thời giới thiệu, quảng bá về văn hóa, đất nước, con người, thúc đẩy du lịch Thủ đô phát triển.

Và thực tế qua hai ngày diễn ra lễ hội cho thấy: Chúng ta đã hoàn thành tốt các mục tiêu, làm nên một kỳ lễ hội thành công về công tác tổ chức cũng như công tác chuyên môn. Ước tính gần 20.000 lượt người đã đến xem, cổ vũ các cuộc tranh tài và tham gia các hoạt động của lễ hội. Tất cả cuộc thi đấu đều diễn ra an toàn, bảo đảm tiến độ và kế hoạch đề ra.

- Nói một cách cụ thể, ông hài lòng nhất ở những khâu nào trong công tác tổ chức lễ hội, thưa ông?

- Lễ hội được tổ chức bài bản, quy mô, ấn tượng, đặc sắc và chuyên nghiệp. Công tác chuẩn bị được tổ chức kỹ lưỡng - từ hậu cần, y tế, cứu hộ cứu nạn, các khu vực khán đài xem, cổ vũ các vận động viên thi đấu, biểu diễn, cho đến công tác tổ chức thi đấu - đều được xây dựng kế hoạch cụ thể, rõ ràng.

Lực lượng tham gia đa dạng với những con số rất ấn tượng: Có tới 33 đoàn với 43 đội bơi chải tham dự, trong đó có 4 đội quốc tế; 4 Đại sứ quán là Thụy Điển, Anh, Hoa Kỳ, Đan Mạch cử các đội tranh tài cùng lực lượng thuộc 12 tỉnh, thành phố của Việt Nam là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên...

Cùng với đó, còn phải kể đến sự tham gia của ba doanh nghiệp gồm Vietnam Airlines, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Công ty Chứng khoán Lạc Việt, tranh tài cùng Câu lạc bộ Đua thuyền Hồ Tây; các đội của 9 quận, huyện có phong trào bơi chải giàu truyền thống là Ba Vì, Đan Phượng, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Thanh Oai, Thanh Trì, Ứng Hòa.

Tổng cộng có tới hơn 700 vận động viên, huấn luyện viên tham gia tranh tài ở 2 nhóm thi đấu: Nhóm chuyên nghiệp và nhóm phong trào. Những con số đó phần nào giúp chúng ta cảm nhận rõ sức hút, quy mô của kỳ lễ hội năm nay. Các cuộc đua tài diễn ra sôi nổi, quyết liệt, hấp dẫn.

Nỗ lực hết mình để về đích. Ảnh: Minh Hoàng


- Hơn cả các cuộc tranh tài là niềm vui và hiệu quả có được một sản phẩm du lịch đậm chất văn hóa - thể thao, thưa ông?

- Các đại biểu, du khách và người dân Thủ đô đến với lễ hội không chỉ được xem thi đấu, mà còn được vui hội, được thưởng thức các tiết mục biểu diễn đặc sắc của các đội tuyển thể dục dụng cụ, thể dục aerobic... của thể thao thành tích cao Hà Nội; được xem các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Chèo Hà Nội, Nhà hát Múa rối Thăng Long, Nhà hát Cải lương Hà Nội, Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội, Hội Võ thuật Hà Nội... biểu diễn dọc đường Thanh Niên, quanh khu vực thi đấu.

Hà Nội đã giới thiệu những nét đẹp tinh hoa của Thủ đô thông qua hoạt động văn hóa - thể thao, đan xen với các cuộc đua bơi chải thuyền rồng để chủ động quảng bá sản phẩm du lịch thực sự giá trị đến với du khách trong nước và quốc tế.

Các kỳ tiếp theo, lễ hội sẽ mặc định được tổ chức vào ngày thứ bảy và chủ nhật của tuần đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Với tính định kỳ ấy, các hãng hàng không, Sở Du lịch Hà Nội và các công ty lữ hành có thể chủ động xây dựng tour gắn với sự kiện hấp dẫn này vào mỗi dịp xuân về. Tôi nghĩ đây thực sự là điều giá trị, góp phần cụ thể hóa thỏa thuận về Chương trình hợp tác giữa UBND TP Hà Nội và Vietnam Airlines.

Để công tác tổ chức lễ hội thành công, tôi biết có nhiều người đã không có kỳ nghỉ Tết trọn vẹn. Ban Tổ chức trân trọng cảm ơn tất cả các cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên, chuyên gia… đã nỗ lực, cố gắng, đồng lòng, chung sức đóng góp vào thành công chung của lễ hội. Chúng ta tin tưởng rằng: Những gì Thủ đô có được trong hiện tại và tương lai từ sản phẩm du lịch mang đậm giá trị văn hóa - thể thao này sẽ mang lại niềm vui cho tất cả, vì tình yêu chung đối với Hà Nội của chúng ta.

- Trân trọng cảm ơn ông!

Trong ngày thi đấu 17-2, dù trời mưa nhưng đông đảo người dân Thủ đô và du khách đã cùng cổ vũ cho cuộc đua tài của các nội dung thi đấu phong trào. Kết quả chung cuộc: Nội dung thuyền nam khối quận, huyện: Nhất - Ứng Hòa với 3 phút 33 giây 12, Nhì - Đan Phượng với 3 phút 38 giây 12, Ba - Chương Mỹ với 3 phút 42 giây 06. Thuyền nữ khối quận, huyện: Nhất - Chương Mỹ với 3 phút 41 giây 19, Nhì - Ba Vì với 3 phút 47 giây 25, Ba - Mỹ Đức với 3 phút 51 giây 79. Nội dung dành cho khối tổ chức, doanh nghiệp: Nhất - Vietnam Airlines 2 với 3 phút 53 giây 88; Nhì - Vietnam Airlines 1 với 4 phút 09 giây 13, Ba - Câu lạc bộ Hồ Tây với 4 phút 09 giây 88.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng, đặc sắc, chuyên nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.