Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mọi công việc được thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất

Hoàng Lân| 25/02/2019 13:43

(HNMO) -  TP Hà Nội đã tích chuẩn bị điều kiện tốt nhất, chu đáo nhất để phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai, dự kiến diễn ra vào ngày 27 và 28-2.  Nhân dịp này, HNMO đã có cuộc trao đổi với ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội.

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai, dự kiến diễn ra vào ngày 27 và 28-2. Nhân dịp này, HNMO đã có cuộc trao đổi với ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) Hà Nội - đơn vị chịu trách nhiệm tham mưu về công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình - luôn thân thiện, mến khách, an toàn tới với bạn bè quốc tế.

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội.


Xin ông cho biết, đến thời điểm này, các công việc mà Sở VH-TT đảm nhiệm trong việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Thủ đô, đất nước tới bạn bè quốc tế được thực hiện ra sao?

Ông Tô Văn Động: Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai diễn ra tại Việt Nam. Việc Thủ đô Hà Nội được lựa chọn là nơi diễn ra sự kiện quan trọng này thể hiện vị thế ngày càng được nâng cao của đất nước Việt Nam nói chung, Thủ đô Hà Nội nói riêng trên trường quốc tế. Đây cũng là cơ hội tốt để Việt Nam cũng như Hà Nội quảng bá hình ảnh của mình.

Để chuẩn bị cho sự kiện quốc tế quan trọng này, UBND thành phố đã chỉ đạo các sở, ngành có liên quan, trong đó có Sở VH-TT Hà Nội, thực hiện các nhiệm vụ được giao với tinh thần trách nhiệm cao nhất, góp phần bảo đảm hội nghị diễn ra an toàn, thành công, khẳng định Việt Nam, Hà Nội - Thành phố vì hòa bình là là một điểm đến an toàn và thân thiện.

Với tinh thần đó, Sở VH-TT Hà Nội đã và đang tích cực tham mưu, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan, quảng bá hình ảnh đất nước, Thủ đô Hà Nội chào mừng Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai tại các tuyến đường quan trọng cũng như các khu vực mà các đại biểu lưu lại trong những ngày diễn ra hội nghị, nơi diễn ra các buổi làm việc trong khuôn khổ hội nghị…

Sở VH-TT Hà Nội đã tổ chức căng, treo 4.000 băng rôn; lắp đặt 150 cụm pano, cụm mô hình; 3.000 giá cờ tuyên truyền về hội nghị; phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan trang trí đường phố bằng hoa tươi tại các tuyến đường chính, khách sạn nơi các đoàn ở và làm việc; trang trí tổng thể tại mặt tiền, sảnh và xung quanh khu vực Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô. Việc tuyên truyền còn được thực hiện thông qua 27 màn hình LED, 79 bảng quảng cáo trên các dải phân cách; các bảng quảng cáo tấm lớn trên đường Võ Chí Công, Láng Hạ, Liễu Giai, tuyến đường Võ Nguyên Giáp đi sân bay Nội Bài, đường Lê Quang Đạo, Giảng Võ, đường Láng - Trường Chinh…

Bên cạnh đó, Sở VH-TT Hà Nội tổ chức 3 Tổ công tác phối hợp với các quận, huyện kiểm tra, xử lý kiên quyết các vi phạm trong hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố, tập trung vào việc: Tháo dỡ băng rôn quảng cáo vi phạm; chỉnh sửa khung bảng quảng cáo theo đúng quy định; tháo dỡ các khung bảng quảng cáo không phép…

Thời điểm này, mọi công tác trang trí đường phố theo kế hoạch cơ bản đã hoàn tất. Nhiều tuyến phố đã được bổ sung cờ, hoa tươi… Tất cả các phần việc được thực hiện với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, chất lượng, hiệu quả, hướng tới mục tiêu quảng bá hình ảnh Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình, một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

Năm nay, Thủ đô Hà Nội kỷ niệm 20 năm đón nhận danh hiệu “Thành phố Vì hòa bình”, dịp này, việc tuyên truyền hình ảnh Thủ đô - Thành phố Vì hòa bình được tập trung cao độ. Vậy điểm nhấn của công tác tuyên truyền dịp này là gì, thưa ông?

- Ông Tô Văn Động: Để bạn bè quốc tế nhận rõ hình ảnh “Thành phố Vì hòa bình”, một Hà Nội - Việt Nam an toàn, thân thiện, hấp dẫn thì không chỉ cần sự nỗ lực của các sở, ngành trong việc giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh đường phố, mà còn cần sự chung tay hưởng ứng bằng hành động, việc làm cụ thể của mỗi người dân. UBND thành phố đã kêu gọi sự đồng hành, ủng hộ của nhân dân Thủ đô, mỗi người dân hãy là một sứ giả quảng bá cho hình ảnh Hà Nội - Việt Nam thân thiện, mến khách, thể hiện lòng hiếu khách, ứng xử văn minh, thanh lịch qua những việc làm hằng ngày như: Chấp hành quy định về giao thông; giữ gìn vệ sinh môi trường, cảnh quan, không xả rác bừa bãi, không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường…

Sở VH-TT Hà Nội đã đẩy mạnh việc tuyên truyền về nếp sống văn minh như thế nào trong dịp này, thưa ông?

- Ông Tô Văn Động: Từ ngày 16-2, Sở VH-TT Hà Nội đã ra quân phát động thực hiện xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh và đang tiếp tục duy trì thực hiện tuyên truyền lưu động trên địa bàn thành phố vào các ngày trong tuần; phối hợp các đơn vị tổ chức tuyên truyền về việc xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh qua loa phát thanh, màn hình LED.

Ngay trước thềm hội nghị, Sở VH-TT Hà Nội đã tổ chức các đoàn diễu hành ở nhiều tuyến phố. Đoàn xe diễu hành mang theo cờ của ba quốc gia: Việt Nam, Mỹ, Triều Tiên, không chỉ tạo nên hình ảnh thú vị trên đường phố mà còn truyền đi thông điệp về hòa bình, về trách nhiệm của công dân Thủ đô trong thực hiện nếp sống văn minh.

Xin cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mọi công việc được thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.