Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn viên Xuân Nghị: Trưởng thành hơn khi tham gia Nhà trọ Balanha

Hoàng Bình Phương| 23/05/2020 05:29

(HNMCT) - Được khán giả biết đến qua một vai diễn nhỏ từ bộ phim Ngày ấy mình đã yêu nhưng chỉ đến khi đảm nhận vai Bách trong bộ phim Nhà trọ Balanha đang được Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng thì cái tên Xuân Nghị mới thật sự được biết tới rộng rãi. Xuân Nghị cho biết, tham gia bộ phim hài truyền hình được thực hiện với nhiều nét mới mẻ này, anh đã trưởng thành lên rất nhiều.

- Bộ phim Nhà trọ Balanha đang tạo “cơn sốt” nhất định vì cách làm phim khá mới mẻ, đặc biệt là nét hài hước, tự nhiên của các nhân vật, trong đó không thể thiếu nhân vật Bách do Xuân Nghị đảm nhiệm. Anh có gặp khó khăn khi phải thể hiện một nhân vật “dẻo mồm”, nhiều mẹo, thậm chí có lúc phải giả nhiều giọng khác nhau?

- Cao Minh Bách trong Nhà trọ Balanha là vai chính trong phim truyền hình đầu tiên của tôi, giúp tôi có cơ hội đến gần hơn với khán giả. Tôi vào vai khá thoải mái vì trước kia từng diễn hài trên sân khấu kịch của Nghệ sĩ Nhân dân Hồng Vân. Quãng thời gian tham gia diễn hài, tôi được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thị phạm như cô Hồng Vân, thầy Hữu Châu, Minh Nhí... Học hỏi kỹ năng diễn xuất từ đó nên tôi thấy tự tin khi đảm nhận một vai diễn cá tính, hài hước như nhân vật Bách.

- Cách diễn hài trong Nam và ngoài Bắc có nhiều nét khác nhau, có lẽ do thị hiếu của khán giả hai miền không giống nhau. Trong phim, anh kết hợp với nhiều diễn viên còn rất trẻ, thậm chí có người “mới tinh” trong mắt khán giả. Anh và bạn diễn có gặp trở ngại khi “tung hứng” cùng nhau?

- Giai đoạn đầu chúng tôi có đôi chút gượng do còn tìm hiểu cách diễn xuất của nhau, nhưng tất cả nhanh chóng bắt nhịp với nhau khá ăn ý, sau này còn rất thân thiết. Đây là bộ phim hài về những người trẻ, cách thể hiện cũng khá mới mẻ nên chúng tôi luôn phải nỗ lực, nghiên cứu để diễn sao cho tự nhiên nhất, thể hiện được đúng tinh thần, suy nghĩ, phong cách của thanh niên bây giờ. Đạo diễn Khải Anh luôn gợi mở cho chúng tôi về cách diễn nhưng cũng rất tôn trọng sự sáng tạo, cá tính của từng diễn viên. Có nhiều cảnh chúng tôi tự đề xuất với đạo diễn cách xử lý và anh ấy để chúng tôi phát huy khả năng của mình.

- Anh có xem bản gốc phim Hàn Quốc để học kinh nghiệm diễn xuất? Anh thấy mình giống bao nhiêu phần so với phiên bản gốc?

- Tôi chỉ xem khoảng 10 tập để hiểu màu sắc nhân vật. Sau đó tôi không xem nữa vì không muốn mình bị ảnh hưởng bởi lối diễn xuất của nhân vật trong phim Hàn. Nếu xem cả hai bộ phim, khán giả sẽ thấy cách diễn của tôi và nhân vật trong phiên bản gốc không giống nhau.

- Nhân vật Bách có cách biểu cảm đa dạng, có khi thể hiện hỉ, nộ, ái, ố chỉ trong vài giây. Anh làm thế nào để thể hiện điều đó?

- Từ khi nỗ lực trở thành diễn viên, ngày nào tôi cũng đứng trước gương để rèn cơ mặt nhằm giúp mình thể hiện tốt hơn. Đó cũng là lý do tôi có nhiều nếp nhăn hơn so với những người cùng tuổi. Trong phim Nhà trọ Balanha có cảnh quay yêu cầu diễn viên thể hiện “các kiểu” chỉ trong vài giây, tôi đã áp dụng kỹ năng này để thể hiện. Dĩ nhiên, đây là chi tiết gây cười và tôi phải tập khá nhiều lần.

- Anh từng nói nhân vật Bách giống mình đến 80%. Xin hỏi thật, khi đóng cảnh Bách lê la khắp các đoàn phim để xin đóng vai phụ, thậm chí phải làm trò để có được vai diễn, anh có thấy chạnh lòng?

- Tôi thật sự xúc động khi quay cảnh nhân vật Bách phải “đi xin” vai phụ để tìm cơ hội diễn xuất. Những vai đó khiến tôi thấy lại mình của nhiều năm về trước. Câu thoại của Bách với Nhiên khiến tôi nghẹn ngào: “Đó là đam mê của anh, vì thế, nếu người ta không cần anh thì anh vẫn sẽ cần người ta”. Vì quá xúc động, tôi đã phải xin đạo diễn dừng 5 phút để kiềm chế cảm xúc rồi mới diễn tiếp.

Giai đoạn đầu theo đuổi nghề diễn viên tôi đã trải qua nhiều khó khăn, làm nhiều công việc để mưu sinh như làm nhân viên phục vụ tại quán bia, làm MC đám cưới... Những trải nghiệm đó giúp tôi thêm trân trọng, yêu quý những gì mình đã nỗ lực và có được hôm nay.

- Sau Nhà trọ Balanha, trải nghiệm thú vị nhất mà anh nhận được là gì?

- Điều khiến tôi vui nhất là diễn xuất của mình được khán giả, nhất là khán giả phía Bắc, ghi nhận. Hơn 6 tháng tham gia diễn xuất với nhiều kỷ niệm vui buồn, tôi và các bạn diễn đã tạo dựng tình bạn đẹp, thân thiết. Hiện bộ phim đã quay xong, chúng tôi đều tích lũy được kinh nghiệm quý về kỹ năng diễn và cách làm việc chuyên nghiệp. Đó là những bài học quý giá giúp chúng tôi trưởng thành hơn, sẵn sàng cho những vai diễn sau này.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ chân thành!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn viên Xuân Nghị: Trưởng thành hơn khi tham gia Nhà trọ Balanha

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.