Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi động Chương trình học bổng du học tại Canada dành cho khối Pháp ngữ

Phương Quỳnh| 06/10/2014 11:21

(HNMO) - Chương trình học bổng Canada dành cho khối pháp ngữ (PCBF) do Bộ Ngoại giao, Thương mại và Phát triển Canada dành cho các ứng viên đến từ các nước phát triển là thành viên khối Pháp ngữ và nằm trong số các nước nhận viện trợ phát triển của Canada đã bắt đầu khởi động.



Những học bổng này dành cho các chương trình đào tạo tại Canada và nhằm tới những ứng viên hiện đang công tác tại một cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nhà nước, có thành tích học tập xứng đáng và chứng tỏ được khả năng đóng góp vào sự phát triển của cơ quan, tổ chức nơi họ công tác sau khi quay trở lại Việt Nam.

Chương trình PCBF năm 2015 sẽ bao gồm các loại hình học bổng sau: Học bổng lấy bằng tiến sỹ 4 năm và học toàn bộ thời gian; Học bổng lấy bằng thạc sỹ hai năm học toàn bộ thời gian; Học bổng sau tiến sỹ: không quá 10 tháng - dành cho những ứng viên đã có bằng tiến sỹ muốn tiếp tục nghiên cứu; Học bổng đào tạo kỹ thuật và đào tạo nghề trong một trường cao đẳng hay một truờng đại học trong thời gian 2 năm (toàn bộ thời gian); Học bổng thực tập từ 4 đến 12 tháng nhằm giúp bồi dưỡng năng lực nguồn nhân lực chủ chốt của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam.

Ứng viên phù hợp là cán bộ/nhân viên làm việc trong khối nhà nước, những người đang làm việc tại các doanh nghiệp tư nhân, nhân viên các tổ chức ngoài công lập và có ít nhất một năm công tác tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển. Các ứng viên sẽ được sơ tuyển dựa trên hồ sơ dự tuyển chứng minh năng lực học tập, trình độ tiếng Pháp và dự án nghiên cứu và dự định nghề nghiệp.

Các ứng viên này sẽ được Hội đồng xét tuyển địa phương do Sứ quán Canada và Cục Đào tạo với nước ngoài đồng tổ chức mời đến dự phỏng vấn vào tháng 12-2014 tại Hà Nội. Ứng viên được xét duyệt học bổng sẽ đến Canada vào giữa tháng 8-2015 và bắt đầu học tập từ tháng 9-2015.

Hồ sơ dự tuyển qua đường thư điện tử và qua đường bưu điện đến Cục đào tạo với nước ngoài. Bộ giáo dục và đào tạo, 21 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội (Email: lhs@vied.vn) trước ngày 24-11-2014.

Thông tin chi tiết liên quan đến chương trình học bổng có tại trang www.boursesfrancophonie.ca, hoặc liên hệ với Văn phòng hơp tác Việt Nam - Canada.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động Chương trình học bổng du học tại Canada dành cho khối Pháp ngữ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.