Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những điểm đến không thể bỏ qua ở Kenya

Quang Huy| 13/06/2021 05:30

(HNMCT) - Những khu bảo tồn thiên nhiên; Bảo tàng Quốc gia; Pháo đài Jesus là những điểm đến không thể bỏ qua ở Kenya.

Những khu bảo tồn thiên nhiên

Hình ảnh Kenya hay châu Phi gắn với những khu bảo tồn thiên nhiên hoang dã, những đồng cỏ rộng lớn, những cây keo đơn độc, những đàn ngựa vằn, linh dương đầu bò di chuyển rầm rập... Nổi tiếng nhất trong số đó phải kể đến Khu bảo tồn quốc gia Masai Mara - nằm ở phía tây nam Kenya và là một trong những khu bảo tồn động vật hoang dã lớn nhất châu Phi. Cùng với Vườn quốc gia Serengeti ở Tanzania, Masai Mara tạo thành hệ thống sinh thái đa dạng nhất, đáng kinh ngạc và ngoạn mục nhất của châu Phi và có thể là hệ sinh thái lớn hàng đầu thế giới safari. Linh dương đầu bò, ngựa vằn, ngựa phi, voi, hươu cao cổ Masai và một số loài linh dương đều gọi Masai Mara là nhà. Nơi đây có số lượng lớn các loài động vật ăn thịt quý hiếm như báo gê-pa, báo hoa mai... và có mật độ sư tử cao nhất trên thế giới.

Bảo tàng Quốc gia

Bảo tàng Quốc gia Kenya là một tòa nhà hùng vĩ nằm giữa khu đất tươi tốt, rợp bóng cây. Đây là nơi tổ chức hàng loạt cuộc triển lãm về văn hóa và lịch sử tự nhiên, giúp bạn có cái nhìn toàn cảnh về văn hóa Kenya. Có thể kể đến những hiện vật nổi tiếng như chiếc áo choàng Kalenjin đặc biệt được làm từ da của khỉ Sykes, bản đồ Kenya được làm từ những con bướm... Hay các phòng triển lãm chuyên đề như triển lãm các loài chim ở Đông Phi với hơn 900 mẫu vật nhồi bông; triển lãm động vật có vú và đặc biệt là triển lãm Cradle of Humankind với nhóm hiện vật Hominid Skull Room - một bộ sưu tập hộp sọ đặc biệt được mô tả là “bộ sưu tập quan trọng nhất của các hóa thạch người sơ khai trên thế giới”.

Bên cạnh các cuộc triển lãm, nơi đây còn trưng bày mô hình sợi thủy tinh có kích thước như thật của chú voi nổi tiếng Ahmed, con voi có cặp ngà khổng lồ đã trở thành biểu tượng của Kenya.

Pháo đài Jesus

Pháo đài Jesus được xây dựng bởi người Bồ Đào Nha vào năm 1593, được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, là địa điểm được ghé thăm nhiều nhất của Mombasa - thành phố ven biển có lịch sử lâu đời nhất Kenya. Những bức tường dày hàng mét, nội thất được trang trí bằng bích họa, dấu vết của graffiti châu Âu, chữ khắc Ả Rập... không chỉ gợi liên tưởng mà chúng còn là dấu ấn lịch sử của Mombasa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điểm đến không thể bỏ qua ở Kenya

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.