Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mẹo giúp quần áo nhanh khô khi đi du lịch

Mỹ Hạnh| 31/07/2021 16:41

(HNMCT) - Khi đi du lịch dài ngày, đặc biệt là vào mùa mưa, nếu bạn không mang nhiều quần áo thì sẽ không đủ đồ để thay, vì thế cần giặt đồ ngay trong chuyến đi. Dưới đây là kinh nghiệm giúp giặt và phơi quần áo nhanh khô.

Chọn thời điểm phơi

Thời điểm tốt nhất để phơi quần áo là vào buổi sáng, khi có đủ gió và ánh nắng mặt trời. Nhiều người có thói quen giặt đồ vào buổi tối, nhưng việc này sẽ làm quần áo lâu khô, dễ có mùi hôi, chưa kể nguy cơ nấm mốc cao. Nếu bạn vẫn muốn giặt vào buổi tối để tiết kiệm thời gian, hãy vắt quần áo thật kỹ và phơi trong phòng điều hòa. Tuy nhiên, cách này chỉ giúp quần áo nhanh khô nhưng vẫn để lại mùi hôi. 

Giặt đồ bằng nước nóng và nước xả vải 

Hãy giặt bằng nước nóng ở nhiệt độ khoảng 40 - 60oC bởi nước nóng nhanh bốc hơi sẽ khiến quần áo nhanh khô hơn so với nhiệt độ nước thông thường. Đồng thời, nhớ ngâm nước xả vải để tiết kiệm thời gian bởi loại nước này giúp quần áo hấp thụ ánh nắng tốt hơn và loại bỏ vi khuẩn.

Phơi đúng cách

Để quần áo nhanh khô, hãy phơi đúng cách, bắt đầu từ những thao tác đơn giản vắt kỹ, giũ mạnh, phơi cách nhau 5cm. Với quần bò, áo dài tay... hãy phơi ngược lại để tay áo, cạp quần dễ thoát nước, thoáng khí và nhanh khô hơn.

Sử dụng bàn là 

Việc mang theo một chiếc bàn là du lịch là cần thiết trong mỗi chuyến đi. Sau khi giặt, hãy vắt ráo nước hoặc sử dụng khăn tắm khô bọc quần áo lại để vắt. Cách làm này sẽ khiến nước ngấm vào khăn, giúp quần áo nhanh khô hơn. Sau đó, bạn có thể trải quần áo lên một mặt phẳng (bàn, ghế, giường...) rồi dùng bàn là, ủi đồ cho hơi nước bốc lên và phơi ở chỗ thoáng mát. Trước khi mặc, hãy ủi lại một lần nữa để quần áo được phẳng phiu, khô hoàn toàn và không còn vi khuẩn.

Sử dụng máy sấy

Nếu không có bàn là, bạn có thể sử dụng máy sấy tóc để hong khô quần áo. Trước tiên, bạn cần cho quần áo vào một cái túi nilon (1 - 2 cái/lần), sau đó, cắt một bên đáy túi một đường chéo từ 4 - 5cm, buộc túm đầu túi có máy sấy lại rồi bật máy. Trong khi sấy, nhớ xoay đầu máy thật đều các góc để hơi nóng tỏa đều khắp túi. Sấy khoảng 1 - 2 phút, bạn có thể lấy quần áo ra. Nếu chưa khô, bạn có thể lặp lại thao tác này cho đến khi quần áo khô hoàn toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹo giúp quần áo nhanh khô khi đi du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.