Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du khách thành phố Hồ Chí Minh hào hứng với những tour đầu tiên sau giãn cách

Nhóm phóng viên| 24/10/2021 18:35

(HNMO) - Ngày 24-10, đoàn du khách thương mại đầu tiên của ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện tour du lịch đường sông đi Cần Giờ. Cùng ngày, ngành Du lịch Bình Thuận đã đón hơn 100 du khách đến từ thành phố Hồ Chí Minh, đánh dấu ngày mở cửa các khu du lịch biển sau nhiều ngày đóng cửa phòng dịch.

Ngày 24-10, ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tour du lịch thương mại đầu tiên theo đường thủy từ Bến Bạch Đằng đi Cần Giờ.

Sáng 24-10, bến tàu cao tốc Bạch Đằng trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1, thành phố Hồ Chí Minh) sôi động hơn những ngày trước đó, với sự có mặt của hàng chục du khách thực hiện tour du lịch đường thủy đầu tiên sau nhiều tháng phải dừng hoạt động do dịch Covid-19. Đây là những du khách thương mại đầu tiên của ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh mua tour của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đi Cần Giờ theo đường thủy.

Ghi dấu tour du lịch đầu tiên này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng đã gặp gỡ, chia vui cùng 50 du khách, gồm cả người Việt Nam và người nước ngoài, cũng như chia vui với doanh nghiệp du lịch của thành phố. Phát biểu tại buổi gặp gỡ, bà Phan Thị Thắng nói: “Đây không chỉ là một chuyến đi, mà còn dấu mốc đánh dấu sự phục hồi của ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh”.

Nói về tour du lịch đặc biệt này, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa nhận định: “Tour khởi đầu là một tour đường sông. Đây là tín hiệu vui để ngành Du lịch thành phố “đánh thức” tiềm năng du lịch đường thủy, tận dụng lợi thế riêng có vẻ đẹp sông nước, miệt vườn miền Nam nói chung và của thành phố Hồ Chí Minh nói riêng”.

Du khách đạp xe tham quan ấp Thiềng Liềng.

Du khách tham gia chuyến đi là những người đạt các tiêu chí theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Với giá tour trọn gói hơn 1,7 triệu đồng/người, du khách được đi tàu cao tốc dọc sông Sài Gòn, đến ấp Thiềng Liềng tại huyện Cần Giờ.

Tại đây, du khách đi xe đạp trên những con đường nhỏ xuyên dưới tán cây, khám phá nét sống thôn quê của người dân nơi đây; thưởng thức sản vật trái cây miệt vườn, nghe đờn ca tài tử… Đến Vàm Sát, du khách đi thuyền gỗ theo kênh rạch khám phá rừng ngập mặn, khu bảo tồn chim; thăm khu bảo tồn dơi nghệ, câu cá sấu.

Ông Jean Philippe Lovotti, Tổng Quản lý khách sạn 5 sao Caravelle Sài Gòn rất ấn tượng với chuyến tham quan.

Kết thúc chuyến tham quan, ông Jean Philippe Lovotti, Tổng Quản lý khách sạn 5 sao Caravelle Sài Gòn chia sẻ: “Trực tiếp tham gia tour du lịch sinh thái đầy ấn tượng này, tôi rất ấn tượng và tin tưởng cảnh sắc sông nước phương Nam sẽ thu hút được nhiều du khách đến với thành phố Hồ Chí Minh, góp phần phát triển các dịch vụ lữ hành, nghỉ dưỡng của thành phố”.

Ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Saigontourist Group khẳng định, doah nghiệp sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều tour du lịch ấn tượng và an toàn nữa. Trước đó, Saigontourist đã cùng các cơ quan hữu quan của thành phố Hồ Chí Minh tổ chức 11 chuyến du lịch tri ân lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo ngành Du lịch tỉnh Bình Thuận đón những du khách thành phố Hồ Chí Minh đầu tiên đến với địa phương.

Cũng trong ngày 24-10, ngành Du lịch tỉnh Bình Thuận đã tổ chức lễ đón gần 150 du khách thành phố Hồ Chí Minh là những người đầu tiên đến du lịch biển Mũi Né tại thành phố Phan Thiết, đánh dấu sự “thức dậy” của ngành Du lịch biển tại địa phương sau chuỗi ngày dài “đóng cửa” phòng, chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh đã đón đoàn, tặng hoa và cảm ơn các du khách đã đến, góp phần tái khởi động để ngành Du lịch của địa phương phát triển trong thời gian tới.

Du lịch biển Bình Thuận thu hút sự quan tâm đặc biệt của du khách đến từ thành phố Hồ Chí Minh.

Chị Trần Mỹ Khánh, ngụ tại phường Tân Phong, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh, cho biết cả du khách và khách sạn đều hợp tác thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 để có chuyến du lịch an toàn.

Chị phấn khởi chia sẻ: “Ngay sau khi biết Bình Thuận mở cửa đón du khách, gia đình tôi quyết định thực hiện chuyến đi nhiều ý nghĩa này. Đến đây được đón tiếp nồng hậu, chúng tôi rất vui và mong nhiều người khác cũng có những chuyến du lịch thú vị”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du khách thành phố Hồ Chí Minh hào hứng với những tour đầu tiên sau giãn cách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.