Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những điểm lặn biển tốt nhất ở Nam Phi

Vũ Vũ| 22/01/2022 13:20

(HNMCT) - Nam Phi có đường bờ biển dài 1.860 dặm, kéo dài từ Namibia phía Đại Tây Dương đến Mozambique phía Ấn Độ Dương.

Cá mập ở vùng biển Gansbaai.

Với diện tích vùng duyên hải lớn đến vậy, không có gì lạ khi Nam Phi sở hữu những điểm lặn biển đẹp nhất châu Phi. Khung cảnh dưới đáy biển Nam Phi vô cùng phong phú, từ những khu rừng tảo biển đến các rạn san hô đầy sự sống. Cho dù bạn là dân lặn chuyên nghiệp hay chỉ mới chập chững những bước đầu tiên, Nam Phi sẽ cho bạn những chuyến du hành dưới đáy biển đáng nhớ.

Sau hơn hai giờ lái xe từ Cape Hope, du khách sẽ đến được Gansbaai, nơi nổi tiếng nhờ những đàn cá mập sống trong vùng nước lạnh. Loài cá mập trắng lớn thường xuyên lảng vảng quanh Gansbaai để săn những con linh cẩu sống ở đảo Dyer gần đó. Địa điểm có nhiều cá mập trắng nhất là vùng biển nằm giữa đảo Dyer và đảo Geyser Rock. Khách lặn biển sẽ đứng trong một cái lồng sắt để quan sát cuộc sống của loài cá mập. Đôi khi các công ty lữ hành còn rải thức ăn làm mồi để dụ cá mập lại gần lồng sắt cho du khách nhìn ngắm chúng kỹ hơn.

Lặn biển ở vịnh Sodwana.

Thành phố Port Elizabeth nổi tiếng nhờ những công trình kiến trúc và cuộc sống sôi động, nhưng vùng biển nơi đây cũng nức tiếng không kém. Du khách đặc biệt bị thu hút bởi sự đa dạng về địa hình của vùng đáy biển ở vịnh Algoa. Chân của các dãy núi quanh Port Elizabeth chạy ra tận biển và tạo nên những ngọn đồi, hẻm núi để người lặn thỏa sức khám phá. Vịnh Algoa cũng có không ít rạn san hô là nơi ở của nhiều loài sinh vật biển đặc hữu. Nhân cơ hội đến lặn biển tại Port Elizabeth, du khách nên thử trau dồi kiến thức để thêm yêu và quý trọng hơn hệ sinh thái nơi đây.

Vịnh Sodwana nằm không xa biên giới Nam Phi - Mozambique. Những người ham mê lặn biển thích đến vịnh Sodwana vì nơi này không quá đông đúc, lượng du khách ít nên vẫn còn giữ được sự tự nhiên. Cảm giác đầu tiên mà du khách cảm nhận được khi lặn biển ở vịnh Sodwana là sự thư thái. Khách có thể dành cả tiếng đồng hồ lạc giữa những rạn san hô hay những đàn cá biển đầy màu sắc. Đôi khi một đàn cá voi lưng gù, cá heo, cá đuối hay rùa biển lại bơi qua để người lặn đuổi theo. Vịnh Sodwana là điểm đến lý tưởng cho những người đang tập lặn hay chỉ đơn giản là muốn thả lỏng mình trong làn nước xanh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những điểm lặn biển tốt nhất ở Nam Phi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.