Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bãi Dài Nha Trang - nàng công chúa đang say giấc nồng

12/10/2012 11:24

Nếu đã từng đi du lịch Nha Trang bạn sẽ dễ dàng bị “đánh gục” bởi vẻ đẹp năng động và kì thú của vùng biển xinh đẹp này. Khách du lịch có thể đến Nha Trang bằng cách đi theo tour trọn gói hoặc tự đến và sau đó mua tour Nha Trang địa phương như: Tour du lịch 4 đảo, thăm quan thành phố Nha Trang, du ngoạn trên vịnh Nha Phu…

Con đường uốn lượn quanh dãy núi Đồng Bò với một bên là núi một bên là biển bao la.


Tuy nhiên ít người biết rằng cách Nha Trang nổi tiếng khoảng 25km là một bãi biển hoang sơ như một nàng công chúa đang chờ hoàng tử đánh thức mang tên Bãi Dài. Bãi Dài không thuộc Nha Trang mà thuộc xã Cam Hải Đông - huyện Cam Lâm - thành phố Cam Ranh. Bãi Dài nằm giữa sân bay Cam Ranh và thành phố Nha Trang, nên rất thuận tiện cho mọi người ghé đến.

Có 2 cách để đến Bãi Dài. Một là đi đường quốc lộ 1A, rẽ vào đường đi sân bay Cam Ranh, đi tiếp khoảng 12km bạn sẽ gặp con đường đất và đi thêm khoảng 200m là bạn sẽ gặp bãi biển. Hai là đi từ cầu Bình Tân- Nha Trang, men theo đại lộ Nguyễn Tất Thành, ôm một vòng đèo là gặp con đường đất như đi theo đường quốc lộ. Nếu khởi hành từ Nha Trang, bạn sẽ được đi trên một đoạn đường đèo khá lãng mạn. Con đường 4 làn xe uốn lượn quanh dãy núi Đồng Bò với một bên là núi một bên là biển bao la sẽ cho bạn cảm giác như đang lạc vào thế giới thần tiên nào đấy.

Hầu hết khách đến Bãi Dài trở về đều hài lòng về chất lượng cũng như giá cả của hải sản nơi đây.

Tuy có tên Bãi Dài nhưng chiều dài của bãi biển chỉ chừng 1km, tính từ chân núi đến eo biển kế tiếp. Nhưng bãi biển ở đây mịn, rất sạch và đặc biệt là chưa có nhiều tác động của bàn tay con người. Những ngày biển êm, triều cường rút xa, lộ ra cả một vùng cát rộng mênh mông.Biển ở đây khá cạn, vì vậy rất an toàn cho du khách kể cả người không biết bơi. Cảm giác tắm biển ở đây cũng khác với tắm ở bãi Nha Trang. Vì bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn của động cơ trên đường phố, của những chiếc moto nước, của khách dạo chơi trên bãi biển… Có thể nói Bãi Dài rất thuận lợi cho việc phát triển du lịch Nha Trang nói riêng và Khánh Hòa nói chung, thế nhưng mùa du lịch chỉ có thể diễn ra trong vòng 6 tháng vì 6 tháng khác thủy triều sẽ ngập bãi tắm.

Khi vừa đặt chân đến bãi biển, bạn sẽ có cảm giác như đang bước vào một chợ hải sản vì khá nhiều loại hải sản tươi sống như: mực, ghẹ, cua, ốc, cá… đang bơi và chờ khách chọn mua. Có thể bạn sẽ mất một ít thời gian trong việc chọn gian hàng yêu thích vì có khoảng 30 “hộ” kinh doanh tại đây, mà chỗ nào hải sản cũng tươi ngon như nhau. Tuy nhiên đừng vì thế mà tự “làm khó mình” khi chọn mua vì đa phần người buôn bán nơi đây đều là dân Cam Hải Đông và Cam Hải Tây, họ rất chân thật và ít khi nói thách. Hầu hết khách đến Bãi Dài trở về đều hài lòng về chất lượng cũng như giá cả của các loại hải sản nơi đây.Khi chọn mua xong người bán sẽ chế biến luôn cho bạn. Thường thì chỉ nướng, luộc, hấp… vì theo họ là những người miền biển cho biết chế biến hải sản theo cách đơn giản nhất sẽ giữ được vị ngọt tự nhiên của hải sản lẫn vị mằn mặn của nước biển.


Cảm giác tắm biển ở đây cũng khác với tắm ở bãi Nha Trang.

Một điều thú vị nữa mà bạn khó có thể tìm thấy tại nơi nào khác đó là nước biển sẽ tràn đến tận nơi bạn ngồi khi có đợt sóng lớn.Thích thú làm sao khi vừa ngồi thưởng thức hải sản tươi ngon vừa dùng đôi chân trần để nghịch nước. Khi ấy bạn có thể nghĩ sao mà thiên nhiên đẹp, hiền hòa và yêu con người đến thế! Ban tặng cho con người biết bao điều thú vị.

Bãi Dài xinh đẹp, nồng nàn mến khách đang chờ đợi mọi người đến khám phá đấy! Nếu bạn đã lên kế hoạch đi du lịch Nha Trang thì nhớ ghi thêm tên Bãi Dài vào nhé. Hoặc khi bạn đi tour Nha Trang thì cũng nên yêu cầu hướng dẫn viên đưa bạn đến Bãi Dài. Chắc chắc bạn sẽ đến đây nhiều lần nữa!
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bãi Dài Nha Trang - nàng công chúa đang say giấc nồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.