Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 3.000 du khách mắc kẹt trên đảo Cô Tô do thời tiết xấu

Theo TTXVN/Vietnam+| 16/06/2016 15:27

Ông Đào Văn Vũ, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Cô Tô (Quảng Ninh) cho biết khoảng 8 giờ ngày 16/6, huyện đã tổ chức đưa hơn 1.000 du khách vào đất liền an toàn.

Bộ Tư lệnh Hải Quân bố trí tàu đưa khách du lịch từ Cô Tô về đất liền. (Ảnh: Thu Báu/TTXVN)


Từ 10h cùng ngày, khi thời tiết ổn định, huyện Cô Tô huy động 20 phương tiện hoạt động hết công suất để đưa những du khách còn mắc kẹt trên đảo về đất liền an toàn.

Dự kiến trong chiều 16/6, hơn 2.800 khách còn mắc kẹt trên đảo sẽ được đưa vào đất liền an toàn.

Ông Lê Hồng Thắng, Giám đốc Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh cho biết, tạm thời không cấp phép cho các tàu đi từ cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn ra các đảo khác; tập trung phương tiện đưa người mắc kẹt từ đảo Cô Tô về đất liền.

Trước đó, sáng 15/6, do gió to, sóng lớn, Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh đã ra lệnh cấm tàu không được chở khách từ Cô Tô vào đất liền và ngược lại.

Ủy ban Nhân dân huyện Cô Tô có công văn đề nghị các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra tàu bè, không để cho các tàu chở khách về đất liền; đồng thời yêu cầu các chủ cơ sở lưu trú, ăn uống, các cơ sở du lịch đảm bảo các điều kiện ăn, nghỉ tốt nhất dành cho du khách phải nghỉ lại đảo Cô Tô, hỗ trợ kinh phí ăn nghỉ cho những người khó khăn về kinh tế, đảm bảo các điều kiện tốt nhất để du khách yên tâm ở lại chờ thời tiết thuận lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 3.000 du khách mắc kẹt trên đảo Cô Tô do thời tiết xấu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.