Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội vẫn thiếu các thương hiệu lữ hành lớn, cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng cao

Diệu Linh| 06/04/2017 18:46

(HNMO) – Ngày 6-4, Hội nghị “Gặp gỡ các cơ quan quản lí, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch” đã được tổ chức tại Khách sạn Melia Hà Nội.


Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý; Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn; Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Nguyễn Quang Lân; Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng và đại diện các Sở Du lịch/Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) các tỉnh, thành phố: Điện Biên, Lào Cai, Sơn La, Nghệ An, Thanh hóa, Ninh Bình, Hòa Bình.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Ngô Văn Quý cho biết, ngành Du lịch Việt nam nói chung và Du lịch Hà Nội nói riêng đã có những bước tiến rõ rệt và đạt được những kết quả quan trọng. Tuy nhiên, để Du lịch phát triển hơn nữa theo hướng là ngành kinh tế tổng hợp, cần phải có những cơ chế và chính sách phù hợp.

Đại diện cơ quan quản lý du lịch và lãnh đạo thành phố Hà Nội chủ trì hội nghị.


Hội nghị “Gặp gỡ các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch” là hoạt động thiết thực nhằm tăng cường phối hợp, liên kết phát triển ngành du lịch giữa các quốc gia, các tỉnh, thành phố. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân làm du lịch trao đổi, đóng góp ý kiến với nhau và đề xuất nguyện vọng tới cơ quan quản lý nhà nước.

Trong tham luận về cơ hội và thách thức phát triển của du lịch Hà Nội, TS. Nguyễn Quang Lân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội cho biết, thành phố Hà Nội đang có điều kiện tốt để phát triển ngành Du lịch nhờ bối cảnh kinh tế, chính trị ổn định, nhưng vẫn còn thiếu các khu vui chơi giải trí tầm cỡ quốc tế cho du khách trong nước và thiếu các thương hiệu lữ hành tầm cỡ để cung cấp các dịch vụ du lịch chất lượng cao, bảo đảm cho du khách nước ngoài trước các vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm, thái độ ứng xử đối với du khách… Ngoài ra, du lịch Hà Nội cũng cần cải thiện cơ sở hạ tầng, xúc tiến quảng bá thương hiệu để trở thành trung tâm du lịch của cả nước và là đầu mối liên kết với du lịch các tỉnh, thành phố khác.

Cũng tại hội nghị, một số đại biểu chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kinh doanh lữ hành về sản phẩm Du lịch lữ hành, môi trường cạnh tranh, vấn đề hợp tác, quản lý hướng dẫn viên...

Lễ Ký kết hợp tác Du lịch giữa Hà Nội và một số địa phương.


Cũng tại Hội nghị, Hà Nội đã ký kết hợp tác Du lịch với các địa phương gồm: Điện Biên, Lào Cai, Sơn La, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hòa Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội vẫn thiếu các thương hiệu lữ hành lớn, cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.