Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hanoi 2017

Vũ Hoa| 09/04/2017 20:45

(HNMO) - Sau 4 ngày diễn ra liên tục (từ ngày 6 đến 9-4), tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hanoi 2017 đã thành công tốt đẹp.


Hội chợ gồm 465 gian hàng của 672 doanh nghiệp, trong đó có 109 gian của các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu hút khoảng 3.000 lượt doanh nghiệp đến làm việc tại hội chợ và khoảng 61.000 lượt người đến thăm quan và mua sản phẩm du lịch. Theo thống kê, hơn 20.000 tour du lịch nội địa và quốc tế được bán tại đây với tổng doanh thu đạt khoảng 212 tỷ đồng.

VITM Hà Nội 2017 đã tổ chức 8 hội thảo và 7 cuộc họp báo, giới thiệu sản phẩm trong đó có những hội thảo lớn như hội thảo “Triển khai Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển Du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn”, tại đây, các doanh nghiệp và cơ quan truyền thông, báo chí đã thảo luận, đề xuất, kiến nghị với Nhà nước nhiều giải pháp thiết thực, đưa Du lịch vươn lên thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

VITM Hà Nội 2017 đã xây dựng hình ảnh của mình, với các gian hàng rộng lớn và đẹp đẽ. Nhiều gian hàng như gian của Sở Du lịch Hà Nội, Vietravel, Saigontourist, Hanoitourist... là những công trình kiến trúc đa dạng, mang đậm dấu ấn của nền văn hóa truyền thống. Các gian hàng quốc tế như Hàn Quốc, Nhật Bản, Philippines, Campuchia... đã tạo ấn tượng mạnh. Liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế lần đầu tiên được tổ chức ở Hội chợ VITM đã góp phần tạo ra nét mới của hội chợ.

Các món ăn đường phố của 9 quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Mexico, Ý, Mỹ, Philipines, Việt Nam đã được giới thiệu tại Liên hoan ẩm thực. Về tổng thể, hơn 79% đơn vị hài lòng với hội chợ, gần 17% đánh giá bình thường và gần 3% chưa hài lòng. Về đáp ứng mục tiêu tham gia hội chợ, hơn 95% doanh nghiệp hài lòng, trong đó gần 8% cho là vượt ngoài mong đợi. Còn lại là gần 5% số doanh nghiệp thấy chưa đạt được mục tiêu.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã vinh danh 10 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu đưa khách du lịch ra nước ngoài năm 2017 gồm: Công ty Du lịch Vietravel, Công ty Truyền thông Du lịch Việt, Công ty Fiditour, Saigontourist, Ben Thanh Tourist, TST Tourist, Hanoi Redtour, TransViet, Vietnamtourism Hanoi, Vitours Danang. Bên cạnh đó là giải Gian hàng ấn tượng trong đó 5 giải dành cho Cơ quan xúc tiến du lịch địa phương gồm: gian hàng Sở Du lịch Hà Nội, gian hàng chung 8 tỉnh Tây Bắc, gian hàng tỉnh Bình Định, gian hàng tỉnh Khánh Hòa, gian hàng chung 4 tỉnh Bắc Trung Bộ, 9 giải dành cho doanh nghiệp trong nước gồm Vietnam Airlines, Jestar Pacific, Vietravel, Vietnamtourism Hanoi, APT Travel, Công ty Truyền thông Du lịch Việt, Saigontourist, Lữ hành Hanoitourist, Hãng bia Sagota.

11 đơn vị tham gia kích cầu hiệu quả nhất cũng được vinh danh gồm Vietnam Airlines, Jestar Pacific, Vietravel, Hanoi Redtour, Vietran tour, APT Travel, TransViet, Công ty Truyền thông Du lịch Việt, Saigontourist, Hanoitourist, Công ty Du lịch Blue Sky. Ngoài ra, Ban tổ chức còn vinh danh 10 món ăn hấp dẫn nhất tại Liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế VITM Hanoi 2017 và 5 đầu bếp tại Liên hoan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hanoi 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.