Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Đánh bay" oi bức với 5 bãi biển đẹp gần Hà Nội

Lâm Vũ| 05/06/2017 14:01

(HNMO) - Khi nhiệt độ ở thành phố vượt mốc 40 độ C, nhiều người dân Hà Nội đổ xô kiếm tìm những bãi tắm đẹp để được đắm mình trong làn nước biển, ngắm cảnh thiên nhiên thơ mộng và thưởng thức hải sản tươi ngon.

1. Đảo Cô Tô (Quảng Ninh)

Cách Hà Nội khoảng 200km, Cô Tô là một trong những điểm du lịch biển hấp dẫn nhất miền Bắc mỗi dịp hè về bởi sở hữu cảnh sắc hữu tình, những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng mịn trải dài ngút tầm mắt và làn nước trong xanh. Để đến đây, bạn nên đi xe khách từ bến xe Hà Đông, Mỹ Đình đến thị trấn Cái Rồng (huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) rồi lên tàu cao tốc chạy trong lòng vịnh Bái Tử Long, vượt đảo Quan Lạn để tới Cô Tô với tổng thời gian khoảng 3 giờ.

Bãi Hồng Vàn. (ảnh:internet)


Bãi Tàu Đắm, Hồng Vàn, Vàn Chải, Bắc Vàn, Cầu Mỵ… là những cái tên làm nức lòng du khách từng một lần đặt chân đến Cô Tô. Trong khi bãi Bắc Vàn ở Cô Tô có nhiều sao biển thì bãi Cầu Mỵ có nhiều vách đá kỳ thú muôn hình vạn trạng. Nằm ở phía Tây đảo, bãi Vàn Chải lại cuốn hút với bờ biển uốn cong, cát mịn như phấn cùng những con sóng bạc đầu cao từ 2 - 3m lý tưởng cho hoạt động lướt sóng. Còn bãi Hồng Vàn ở phía Đông nhờ đảo Thanh Lân trải dài nằm chắn gió từ biển thổi vào nên mặt nước êm ả, hầu như không có gợn sóng và trong như một tấm gương khổng lồ. Nơi đây còn mang đến cho các bạn trẻ và gia đình phút giây đáng nhớ khi có công viên nước bơm hơi lớn nhất Việt Nam rộng 1.000m2 với nhiều trò giải trí độc đáo như: chinh phục núi băng, bóng chuyền nước, xích đu, chèo thuyền kayak, lặn biển ngắm những rặng san hô rực rỡ sắc màu, ném đĩa bay… với giá vé chỉ 200.000đ/người.

Để gia tăng trải nghiệm, bạn có thể vào rừng nguyên sinh vòng quanh bãi biển đảo Cô Tô ngắm hoa sim tím, ở trong những dãy “lều vịt” của Coto Eco Lodge ngay sát bờ biển với thiết kế bằng gỗ mái lá độc đáo và thân thiện với môi trường hay thưởng thức tiệc tối buffet hải sản thơm ngon trong cảnh hoàng hôn thơ mộng.

2. Đảo Cát Bà (Hải Phòng)

Chỉ cách Hà Nội chừng 150km, Cát Bà được mệnh danh là “viên ngọc quý” của vịnh Bắc Bộ, là nơi được nhiều người “rủ nhau đi trốn” trong dịp hè này. Không những nức tiếng với vườn quốc gia rộng đến 15.200 ha, mỗi năm đón hàng trăm nghìn lượt khách đến chiêm ngưỡng 3.860 loài động thực vật, trong đó có 1 loài linh trưởng Voọc quý hiếm chỉ còn tồn tại duy nhất tại đây; Cát Bà còn níu bước du khách bằng 3 bãi tắm “anh em” bao quanh bởi những triền núi đá xanh mướt, nước trong nhìn rõ tận đáy là Cát Cò 1, 2 và 3. Có lẽ bờ biển rộng và không khí nhộn nhịp là lý do khiến Cát Cò 1 được yêu thích hơn cả. Tuy nhỏ hơn, song bãi tắm 2 và 3 lại phù hợp với những ai muốn có không gian riêng tư, yên bình. Thú vị nhất là cả 3 bãi Cát Cò được nối với nhau bằng cây cầu gỗ Cát Tiên men sườn núi.

Đảo Cát Bà. (ảnh: internet)


Theo bà Phạm Bích Ngọc, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Vietrantour, đến Cát Bà, bạn nên thuê một chiếc tàu du lịch để ngoạn cảnh khắp vịnh Lan Hạ với bốn bề là các đảo đá vôi, núi đá hình thù kỳ lạ được người dân đặt cho những cái tên như: Hòn Guốc, Hòn Rùa…; rồi trải nghiệm thú câu cá hay dừng chân tại đảo Cát Dừa dài khoảng 1km để tắm mình trong làn nước mát rượi, vui đùa với những chú khỉ tinh nghịch, đáng yêu sống trên đảo. Nơi đây còn có nhiều món ngon nổi tiếng được chế biến từ các loại hải sản mà bạn không thể bỏ lỡ như: tu hài, tôm hùm, rắn biển, sam, cá giò…

3. Biển Sầm Sơn (Thanh Hóa)

Từ khi đường cao tốc mới được đưa vào sử dụng, thời gian di chuyển từ Hà Nội đến bãi biển nổi tiếng nhất nhì khu vực miền Bắc này rút ngắn đáng kể, chỉ còn khoảng 3 giờ. Nếu trong những năm đầu thế kỷ XX, Sầm Sơn được các vua quan nhà Nguyễn và giới quan chức người Pháp xem như nơi nghỉ dưỡng lý tưởng với không khí trong lành khoáng đạt, những hàng dừa duyên dáng chạy dọc bờ biển, bãi cát vàng dài hơn 10km và nước trong xanh thì giờ đây, nơi đây còn có những khu resort cao cấp.

Hòn Trống Mái. (ảnh: internet)


Sầm Sơn đẹp nhất trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến 8. Điều khiến nơi đây thu hút hàng ngàn lượt khách mỗi năm nằm ở tiềm năng du lịch phong phú, gồm cả tài nguyên du lịch tự nhiên và tài nguyên du lịch nhân văn. Đến đây ngoài tắm biển, bạn có thể tham quan dãy núi Trường Lệ với các thắng tích như hòn Trống Mái, đền Cô Tiên, đền Độc Cước…, bạn cũng có thể thưởng thức và mua về làm quà nhiều đặc sản như chả tôm, chè lam Phủ Quảng, bánh gai Tứ Trụ, hải sản đủ loại, nem chua Thanh Hóa…

4. Đảo Quan Lạn (Quảng Ninh)

Vài năm trở lại đây, cứ hễ có nhu cầu du lịch biển đảo gần khu vực Hà Nội là người ta lại nhắc nhiều đến cái tên Quan Lạn. Vẻ đẹp yên bình và hoang sơ với môi trường sinh thái vẫn chưa bị ô nhiễm vì khai thác du lịch quá mức, những bãi cát trắng trải dài và chỉ riêng việc di chuyển đến đây dễ dàng đã khiến du khách không thể bỏ qua Quan Lạn.

Biển Quan Lạn (ảnh: internet)


Khắp đảo Quan Lạn là các bãi tắm lớn với đường bờ biển dài vài cây số, được “ôm ấp” bởi các dãy núi hình cánh cung. Đến đây, bạn sẽ thấy hiếm nơi nào mà màu xanh của mây trời và màu nước biển xanh trong lại hòa quyện với nhau đẹp đến thế. Ngoài bãi Quan Lạn gần cảng và các khu chợ trung tâm nhộn nhịp, sẽ là mất đi phân nửa sự hứng thú nếu bỏ lỡ việc khám phá bãi Minh Châu, được đánh giá là đẹp nhất ở đảo Quan Lạn. Nằm trong vịnh nước sâu nên nơi đây cát trắng mịn màng, sóng biển rất êm, thích hợp để du khách thư giãn, cảm nhận vị biển mặn nồng mà chẳng phải lo nghĩ về cuộc sống xô bồ nơi thành thị. Còn gì tuyệt hơn khi bạn còn có thể ngắm nhìn rừng trâm nguyên sinh rộng 14ha hay trải nghiệm “một ngày làm ngư dân” đi soi mực, bắt ốc, cạo hến, bạch tuộc… ngay trên bãi Minh Châu này? Và nếu muốn thử cảm giác “tắm tiên” mới lạ thì nhất định đừng bỏ qua bãi Sơn Hào nhé!

Việc di chuyển ở Quan Lạn cũng rất thuận tiện với hai loại hình là thuê xe máy hoặc đi xe tuk tuk. Để chuyến du lịch thêm đáng nhớ, bạn đừng quên thưởng thức món hải sản nổi tiếng nhất ở đây là sá sùng và cầu gai.

5. Biển Trà Cổ (Quảng Ninh)

Sẽ chẳng có bãi biển nào bạn tìm thấy nhiều cái nhất như ở Trà Cổ. Nơi đây kề sát biên giới với Trung Quốc nhất bởi nằm ở cực Đông Bắc của đất nước, cách cửa khẩu Móng Cái 8 – 9 km với khoảng 6 tiếng lái xe. Không những vậy, Trà Cổ còn được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là bãi biển dài nhất với chiều dài khoảng hơn 17km, diện tích khoảng 170ha cong hình vành khuyên, trải từ Mũi Gót phía Bắc đến Mũi Ngọc ở phía Nam. Mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ còn vẹn nguyên với những cồn cát cao 3-4m, các dải rừng phi lao chắn gió, bãi tắm rộng và bằng phẳng, nước biển xanh biếc suốt bốn mùa, không gian bình yên thơ mộng, chẳng thế mà Trà Cổ còn được mệnh danh là “bãi biển trữ tình nhất Việt Nam”.

Bãi biển Trà Cổ (ảnh: internet)


Thú vị nhất là bạn sẽ có cơ hội tham gia “Hội lành Trà Cổ” – một trong những lễ hội lớn nhất của ngư dân miền biển phía Bắc với nhiều hoạt động văn hóa độc đáo nếu đến đây đúng vào dịp tháng 6 âm lịch. Vui đùa với sóng nước, ngắm cảnh hoàng hôn lãng mạn tại Cồn Mang (cách Trà Cổ khoảng 6km), thưởng thức hải sản tươi ngon ngay bên bờ biển khi thuyền chài ngư dân vừa đánh bắt về hay mua sắm hàng gia dụng giá rẻ tại chợ Móng Cái đều khiến kỳ nghỉ của bạn thêm đáng nhớ!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Đánh bay" oi bức với 5 bãi biển đẹp gần Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.