Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuần Văn hóa, du lịch Mường Lò

Vũ Hoa| 22/09/2017 22:08

(HNMO)-Tuần Văn hóa, du lịch Mường Lò và Lễ hội Khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2017 sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 30-9 với nhiều hoạt động hấp dẫn.

(HNMO)-Tuần Văn hóa, du lịch Mường Lò và Lễ hội Khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2017 sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 30-9 với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Lễ khai mạc Tuần Văn hóa, du lịch Mường Lò và Lễ hội Khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2017 diễn ra vào 20h ngày 23-9. Tại chương trình khai mạc sẽ có nhiều hoạt động như: Công bố và trao giấy chứng nhận "Nghệ thuật Hạn Khuống của người Thái thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái”, biểu diễn khèn bè - nhạc cụ dân tộc truyền thống của người Thái…

Festival dù lượn Khau Phạ (Ảnh: internet)


Trong suốt Tuần Văn hóa, du lịch tại Mường Lò sẽ có các hoạt động gồm biễu diễn đường phố (các diễn viên, nghệ nhân đến từ các địa phương trong huyện thể hiện các giá trị văn hóa truyền thống, đặc thù như: văn hóa trang phục, ẩm thực, tích, trò, phong tục tập quán, dân ca, dân vũ...); hoạt động của tuyến phố văn hóa ẩm thực Nghĩa Lộ trên đường Phạm Ngũ Lão (các nhà hàng trên phố Phạm Ngũ Lão chuẩn bị các món ẩm thực truyền thống phục vụ khách du lịch và người dân); hoạt động tuyến phố văn hóa thương mại Nghĩa Lộ (các hộ kinh doanh thương mại tại đường Nguyễn Thị Minh Khai lựa chọn các mặt hàng bảo đảm tiêu chuẩn về chất lượng phục vụ khách du lịch và người dân)...

Hoạt động nổi bật của Tuần Văn hóa, du lịch Mường Lò và Lễ hội Khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2017 phải kể đến Festival dù lượn "Bay trên mùa vàng" diễn ra từ ngày 23 đến 249, tại đèo Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải. Chương trình sẽ tổ chức trình diễn dù lượn trên những thửa ruộng bậc thang do các vận động viên trong và ngoài nước thực hiện. Đặc biệt, đến với Mù Cang Chải thời gian này du khách sẽ có những trải nghiệm lý thú với hoạt động dù lượn dưới sự hướng dẫn của các phi công giàu kinh nghiệm. Huyện Mù Cang Chải cũng tổ chức hoạt động du lịch cộng đồng tại điểm du lịch "Mù Cang Chai ecolodge” ở bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt và xã La Pán Tẩn.

Tuần Văn hóa, du lịch Mường Lò và Lễ hội Khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2017 nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể và sản phẩm du lịch đặc sắc của tỉnh Yên Bái để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong những năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuần Văn hóa, du lịch Mường Lò

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.