Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du khách Pháp là người “xông đất” Hà Nội năm 2018

Yên Nga| 01/01/2018 12:21

(HNMO) – Vị khách người Pháp Lebreton Didier đã đặt chân xuống Sân bay Quốc tế Nội Bài vào sáng sớm ngày 1-1 và trở thành vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội trong năm 2018.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải tặng hoa và quà lưu niệm cho vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội năm 2018.


Lễ đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Thủ đô năm 2018 đã được Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức nồng hậu tại Sảnh đến Nhà ga quốc tế T2 (Sân bay quốc tế Nội Bài), ngay khi du khách xuống máy bay. Tham gia đón vị khách vinh dự này và đoàn du lịch Pháp có lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội, các đại diện Tổng cục Du lịch, Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị TP Hà Nội, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Hà Nội cùng nhiều doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Thủ đô.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải khẳng định: “Đây là sự kiện quan trọng của Thủ đô trong năm 2018, thể hiện thông điệp Hà Nội là điểm đến An toàn – Thân thiện – Chất lượng – Hấp dẫn và luôn dành những tình cảm nồng nhiệt, trọng thị nhất đối với du khách. Sự lựa chọn điểm đến Hà Nội cho chuyến du lịch của quý khách hứa hẹn một khởi đầu tốt đẹp, may mắn và thành công của chính quý khách cũng như ngành Du lịch Thủ đô”.

Vị khách Lebreton Didier cùng gia đình đã đáp chuyến bay VN18 từ Paris (Pháp) đến Hà Nội để thực hiện hành trình khám phá đất nước Việt Nam tươi đẹp trong khoảng một tháng. Vui mừng vì là khách quốc tế đầu tiên đến du lịch Hà Nội trong năm 2018, ông chia sẻ: “Đây là lần thứ 3 tôi đến Việt Nam và thật bất ngờ vì lần này được đón tiếp vô cùng nồng nhiệt. Tôi rất thích phong cảnh Việt Nam, con người thân thiện, mến khách. Chúc cho đất nước các bạn ngày một phát triển, giàu đẹp”.

Đây là hoạt động đầu tiên trong năm 2018 của ngành Du lịch Thủ đô nhằm quảng bá, thu hút khách du lịch đến với Hà Nội, đóng góp tích cực cho sự phát triển của du lịch Việt Nam, tiếp tục khẳng định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Những năm gần đây, du khách đến với Hà Nội có sự tăng trưởng mạnh. Nếu như năm 2016, khách du lịch quốc tế đến Thủ đô đạt 4 triệu lượt thì năm 2017, Hà Nội đã đón 5 triệu lượt khách quốc tế. Ngành Du lịch Thủ đô phấn đấu năm 2018 đón được 5,5 triệu lượt khách quốc tế và nhiều hơn nữa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Du khách Pháp là người “xông đất” Hà Nội năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.