Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khu du lịch Hải Tiến và bài toán lập lại trật tự phục vụ du khách

Nhật Hà| 07/05/2018 10:06

(HNMO) - Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đang trở thành điểm du lịch mới, đầy tiềm năng ở Thanh Hóa.

Bãi biển ở Hải Tiến sẽ luôn sạch đẹp nếu không bị hàng quán lấn chiếm.


Khi đưa vào hoạt động năm 2012, biển Hải Tiến mới chỉ đón được 50.000 lượt du khách. Sau đó, do thực hiện tốt công tác xúc tiến đầu tư và quản lý nên lượng khách du lịch đến Hải Tiến tăng nhanh, trong đó năm 2017 có 1,2 triệu lượt khách, doanh thu đạt trên 1.500 tỷ đồng, góp phần làm thay đổi diện mạo cũng như nâng cao đời sống nhân dân vùng ven biển huyện Hoằng Hóa.

Mùa du lịch Hải Tiến 2018 đã chính thức khởi động ngày 28-4 vừa qua. Theo thống kê mới nhất của Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Hoằng Hóa, lượng khách đến với Hải Tiến từ đầu mùa du lịch là khoảng 65.000 lượt, đông hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiện mỗi ngày Khu du lịch Hải Tiến đón hàng nghìn du khách, trong đó có nhiều du khách từ các nước Châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản. Một số khách sạn lớn tại Khu du lịch, như hệ thống Khách sạn Ánh Phương với hơn 500 phòng thường được lấp kín vào dịp cuối tuần.

Trong cuộc gặp gỡ cơ quan truyền thông cuối tháng trước, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa Lê Đức Giang khẳng định, du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần thúc đẩy địa phương phát triển, giúp người dân có cuộc sống tốt hơn. Vì thế, chính quyền huyện Hoằng Hóa luôn chăm lo, vun đắp để phát triển ngành công nghiệp không khói này.

Để làm được điều này, việc giải quyết tình trạng một số người dân lấn chiếm bãi biển, vỉa hè, lòng đường trong khu du lịch để buôn bán, kinh doanh, gây phản cảm, mất trật tự, gián tiếp tạo nên những hình ảnh không hay về bãi biển Hải Tiến trong mắt du khách càng trở nên cấp bách.

Nhiều giải pháp đã được đưa ra, như chính quyền địa phương chủ động quy hoạch, xây dựng và đưa vào sử dụng hệ thống chợ và khu ẩm thực, hàng hóa; vận động nhân dân tham gia kinh doanh đúng nơi quy định. Thực tế, nhiều gia đình, hộ dân ở địa phương đã tình nguyện đăng ký kinh doanh, di dời bàn ghế, hàng hóa trả lại không gian thoáng mát, sạch đẹp cho bờ biển Hải Tiến.

Ông Lê Đức Giang cho rằng, việc tạo một môi trường sạch đẹp, không hàng quán ở bãi biển là điều cần thiết để thay đổi hình ảnh của Khu du lịch Hải Tiến. Tất nhiên, sẽ mất nhiều thời gian giải quyết bởi vẫn còn một số đối tượng xúi giục người dân ngang nhiên lấn chiếm bãi biển, vỉa hè, lòng đường trong khu du lịch gây mất an ninh trật tự, ô nhiễm môi trường, mất cảnh quan xung quanh.

Theo chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa, lãnh đạo huyện đã nắm được vấn đề này, và “sẽ kiên quyết làm rõ, xử lý để bảo đảm môi trường lành mạnh, đồng thời loại bỏ những hoài nghi của nhân dân về việc chính quyền chống lưng cho vi phạm”.

Rõ ràng, không dễ để giải tỏa triệt để các vi phạm lấn chiếm bãi biển, vỉa hè, lòng đường tại Khu du lịch Hải Tiến nhưng đây là việc cần thiết để giữ ấn tượng cho du khách, giúp nơi đây luôn được du khách ưu tiên quay lại. Nếu không giải được bài toán này, du lịch nơi đây sẽ khó bứt phá như mong đợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu du lịch Hải Tiến và bài toán lập lại trật tự phục vụ du khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.