Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ tàu chở khách du lịch Australia không đúng cam kết:Phạt 8 triệu đồng cơ sở kinh doanh lữ hành

T. Minh| 25/05/2018 19:04

(HNMO)- Ngày 25-5, Sở Du lịch thành phố Hà Nội báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh, giải quyết phản ánh của khách du lịch về việc nhóm du khách người Australia tham gia tour du lịch vịnh Hạ Long, với đầu mối là Văn phòng Du lịch Spring travel Agency số 21, ngõ Huyện, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), không đúng với chương trình du lịch được chào bán và cam kết.



Theo đó, ngày 24-5, Thanh tra Sở Du lịch TP Hà Nội đã ban hành quyết định số 32 , xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch.


Cụ thể, Sở đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính với hộ kinh doanh Đặng Thị Thanh Huyền, số 21, ngõ Huyện, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) do đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính kinh doanh đại lý lữ hành nhưng không có có hợp đồng đại lý lữ hành bằng văn bản với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành theo quy định tại Điều 43 Nghị định số 158 năm 2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực VH,TT,DL và quảng cáo.

Quyết định nêu rõ: Bị phạt tiền từ 3 đến 5 triệu đồng và buộc hoàn lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi kinh doanh đại lý lữ hành mà không có hợp đồng đại lý lữ hành bằng văn bản với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành.

Ngoài ra, cơ sở này cũng không thông báo bằng văn bản về thời điểm bắt đầu hoạt động kinh doanh đại lý lữ hành cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền và bị áp dụng mức phạt tiền từ 1 đến 3 triệu đồng.

Căn cứ Khoản 4 Điều 23 Luật Xử lý vi phạm hành chính, mức tiền phạt cụ thể đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính là mức trung bình của khung tiền phạt được quy định đối với hành vi đó. Quyết định nêu, tổng mức tiền phạt đối với hành vi vi phạm nêu trên của hộ kinh doanh Đặng Thị Thanh Huyền là 8 triệu đồng.

 Sở Du lịch thành phố Hà Nội cũng đã lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch đối với ông Nguyễn Thành Chung (người trực tiếp thực hiện đón khách, tổ chức chương trình du lịch cho khách). Việc thanh toán tiền tour du lịch, do ông Chung chủ động đến Văn phòng du lịch Spring Travel Agency thu tiền và có ghi lại phiếu thu tiền. Sở Du lịch TP Hà Nội đã lập Tờ trình số 11/TTr- SDL đề nghị Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch đối với ông Nguyễn Thành Chung theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vụ tàu chở khách du lịch Australia không đúng cam kết:Phạt 8 triệu đồng cơ sở kinh doanh lữ hành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.