Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đảo Cô Tô vẫn mất điện, du khách hạn chế đi du lịch dịp này

Theo Tin Tức| 21/06/2018 17:06

Ngày 21-6, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô (Quảng Ninh) Trần Như Long khuyến cáo: Khách du lịch hạn chế ra đảo Cô Tô trong những ngày đảo bị mất điện nhằm giảm áp lực về việc cấp điện, cấp nước sinh hoạt trên đảo.

Ngày 21-6, huyện Cô Tô (Quảng Ninh) khuyến cáo khách du lịch hạn chế ra đảo Cô Tô trong những ngày đảo bị mất điện do sự cố sét đánh làm hỏng đường dẫn điện 22kV.


Như đã đưa tin, từ ngày 18-6, do mưa sét đã xảy ra sự cố đường dây truyền tải điện 22KV cấp điện cho huyện Cô Tô và 5 xã đảo của huyện Vân Đồn. Ngay sau sự cố, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã tập trung lực lượng triển khai kiểm tra khắc phục sự cố. Đến ngày 19-6 đã khôi phục cấp điện trở lại cho 5 xã đảo ở huyện Vân Đồn.

Riêng huyện đảo Cô Tô khả năng mất điện sẽ còn kéo dài trong nhiều ngày nữa bởi việc khắc phục sự cố trên địa hình phức tạp gặp nhiều khó khăn. Việc mất điện kéo theo khả năng cấp nước sinh hoạt cho người dân trên đảo cũng gặp nhiều khó khăn.

Vào các dịp cuối tuần của mùa hè, mùa du lịch cao điểm, Cô Tô thường đón từ 7.000 đến 10.000 người/ngày. Trong khi đó, khả năng cung cấp dịch vụ tốt nhất của huyện đảo Cô Tô chỉ ở mức 5.000 khách/ngày.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô Trần Như Long cho hay: Cô Tô đang hướng tới việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, vì vậy trong điều kiện mất điện và hạn chế trong việc cung cấp nước sinh hoạt nếu du khách ra đảo Cô Tô với lượng lớn sẽ gây ra áp lực lớn cho huyện đảo, khó có thể đáp ứng những nhu cầu sinh hoạt tối thiểu cho khách du lịch.


Ông Long khuyến cáo, khách du lịch nên chọn những điểm du lịch tương đồng khác ở Quảng Ninh như các tuyến đảo của huyện Vân Đồn, gồm Quan Lạn – Minh Châu, Ngọc Vừng, Bản Sen… Khi nào sự cố được khắc phục, Cô Tô được cấp điện trở lại, chính quyền huyện đảo sẽ thông báo sớm tới người dân và du khách trong nước kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảo Cô Tô vẫn mất điện, du khách hạn chế đi du lịch dịp này

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.