Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sự trải nghiệm giàu cảm xúc

Tuấn Lương| 27/06/2018 07:11

(HNM) - Sau 4 tuần chính thức đi vào hoạt động (từ ngày 30-5-2018), nhiều du khách đánh giá chất lượng dịch vụ của tuyến buýt du lịch 2 tầng Hà Nội City Tour Hop on - Hop off ổn định; du khách được trải nghiệm Thủ đô dưới những góc nhìn khác nhau. Tuy nhiên, thời tiết và giá vé đang là

Xe buýt 2 tầng đã đem lại trải nghiệm mới cho du khách. Ảnh: Bá Hoạt


Chất lượng dịch vụ ổn định

Hanoi City Tour Hop on - Hop off là loại hình du lịch linh hoạt và tiện lợi, kết hợp giữa vận chuyển và tham quan các danh thắng nổi bật của Thủ đô bằng xe buýt hai tầng mở mui cho phép du khách thoải mái ngắm nhìn cảnh quan thành phố từ trên cao. Xe thiết kế đẹp, được trang bị wifi miễn phí và hệ thống thuyết minh tự động đa ngôn ngữ, gồm tiếng Việt, Anh, Trung Quốc, Pháp, Bahasa, Hàn, Nhật, Nga, Đức, Tây Ban Nha..., thuận lợi cho nhiều cá nhân, hoặc nhóm du khách khác quốc tịch cùng chung hành trình.

Là một trong những hành khách của tuyến City Tour đầu tiên, bà Natalia Valerievna, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội, Bí thư Thứ hai Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam, người từng có nhiều năm sống tại Việt Nam tỏ ra rất hào hứng với những trải nghiệm thú vị khi được nhìn ngắm thành phố từ những góc khác nhau. Bà tin tưởng mô hình du lịch mới này sẽ thành công, đồng thời nhận định mức giá nhìn chung phù hợp với khách du lịch nước ngoài.

Đánh giá khá tốt về chất lượng dịch vụ cũng như thái độ phục vụ của nhân viên trên xe, một số hành khách cho biết, đã rất vui khi nhận lại được hành lý, tài sản để quên trong quá trình tham quan các danh thắng của Thủ đô bằng City Tour. Chẳng hạn, chị Katie Birchau vào ngày 2-6-2018 do sơ suất đã để quên trên xe một chiếc túi. Sau khi liên lạc với bộ phận điều hành của City Tour, chị đã nhận lại nguyên vẹn hành lý của mình. Hay như vào ngày 7-6-2018, một nam du khách nước ngoài cũng đã tìm lại được chiếc điện thoại iPhone sơ ý để quên trên xe...

Du khách nước ngoài lên xe buýt 2 tầng để khám phá Hà Nội. Ảnh: Bá Hoạt


Hứng khởi khi cùng với nhóm bạn lần đầu trải nghiệm City Tour, Nguyễn Lan Anh, sinh viên Trường Đại học Hà Nội chia sẻ: "Từ trên xe, du khách có thể chia sẻ trải nghiệm, truyền đi những hình ảnh sống động, thời khắc đáng nhớ trong hành trình của mình. Các điểm tham quan đặc trưng, các di tích lịch sử, văn hóa, được chọn sẵn dành cho du khách với nhiều thông tin thuyết minh hấp dẫn, nhất là những người lần đầu đến Thủ đô không phải mất thời gian tìm hiểu, chọn lựa, tìm đường, tìm phương tiện di chuyển và hướng dẫn viên. Đặc biệt, du khách được tùy thích ở lại một điểm tham quan mà không bị ràng buộc về thời gian và sau đó chủ động đón chuyến xe kế tiếp để tiếp tục hành trình của mình.

Tuy nhiên, thời tiết Hà Nội những ngày này nóng bức, cộng thêm giá vé còn cao là những trở ngại để có thể kéo thêm du khách đến với City Tour...".

Tiếp tục điều chỉnh cho phù hợp

Đại diện một số đơn vị du lịch, lữ hành cho rằng, mô hình City Tour đã được nhiều thành phố du lịch trên thế giới triển khai thành công, như: London (Anh), New York (Mỹ), Vancouver (Canada), Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia)… Đặc trưng của sản phẩm du lịch này là có điểm dừng đón và trả khách tại các điểm tham quan nổi tiếng trong thành phố. Cách làm của Hà Nội về cơ bản cũng được thiết lập theo mô hình hoạt động của các thành phố nói trên.

Qua 4 tuần đầu hoạt động, hành khách nước ngoài đánh giá khá tích cực về sản phẩm City Tour đầu tiên của Thủ đô. Thông qua các hoạt động giới thiệu quảng bá của TP Hà Nội và trực tiếp là các đơn vị du lịch, lữ hành đã ký biên bản hợp tác với Tổng công ty Vận tải Hà Nội (đơn vị vận hành tuyến), đến nay đã có khá nhiều du khách nước ngoài đăng ký mua tour du lịch Thủ đô kể từ đầu tháng 9 tới, trong đó có tham quan bằng City Tour.

Ông Nguyễn Công Nhật, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho biết, qua phản hồi của du khách cũng như quá trình hoạt động, Tổng công ty nhận thấy, việc vận hành tuyến bảo đảm ổn định, an toàn, thực hiện đúng các tiêu chí dịch vụ đã xây dựng ban đầu. Khách hàng tích cực đón nhận, nhất là khách nước ngoài cảm thấy rất thú vị khi thưởng thức Hà Nội từ không gian tầng 2 của xe buýt và được tìm hiểu văn hóa, lịch sử Thủ đô qua hệ thống thuyết minh tự động đa ngôn ngữ.

Tuy nhiên, với điều kiện thời tiết nắng nóng đặc thù của Hà Nội, khách nước ngoài cảm thấy thoải mái, nhưng khách Việt Nam thì gặp một số khó khăn nhất định. Ngoài ra, nhiều khách Việt Nam đề nghị nên có giá vé phù hợp với những hành khách chỉ đi một lượt mà không xuống các điểm tham quan. Đồng thời, các ngành chức năng nên nghiên cứu tổ chức thêm tour du lịch vào buổi tối do điều kiện thời tiết mát mẻ và phù hợp với những khách nước ngoài muốn khám phá đêm Hà Nội.

"Trên cơ sở tiếp thu góp ý của du khách, nhằm tăng sức hấp dẫn cho City Tour, thời gian tới tổng công ty tiếp tục nghiên cứu để điều chỉnh cho phù hợp như xây dựng giá vé cho du khách đi một lượt; làm việc với các trường học và xây dựng những mức giá vé hợp lý, nhằm khuyến khích học sinh, sinh viên muốn tìm hiểu lịch sử Hà Nội thông qua tham quan tuyến City Tour; tiếp tục kết hợp với các công ty du lịch để quảng bá, giới thiệu dịch vụ cho khách nước ngoài đến Hà Nội và miễn phí cho các hướng dẫn viên du lịch để tìm hiểu dịch vụ, hỗ trợ khách du lịch. Đặc biệt, chúng tôi sẽ sớm nghiên cứu tổ chức night tour vào các ngày cuối tuần..." - ông Nguyễn Công Nhật chia sẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sự trải nghiệm giàu cảm xúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.