Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sa mạc muối khổng lồ của Ấn Độ hút khách nhờ vẻ siêu thực

Theo An Ngọc/Zing| 06/09/2018 09:30

Là vựa muối lớn nhất Ấn Độ, Rann of Kutch thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đến chiêm ngưỡng khung cảnh siêu thực, ấn tượng.


Ở phía Tây Ấn Độ, một sa mạc màu trắng tinh khôi như phát sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời. Đó là Rann of Kutch, đồng bằng muối lớn nhất đất nước này, nằm ở huyện Kutch của bang cực Tây Gujarat. Ảnh: Journeyplanner.


Khu vực rộng hơn 30.000 km2 này được chia làm hai vùng rõ rệt: Great Rann và Little Rann (Rann nghĩa là “sa mạc” trong tiếng Hindi). Mỗi vùng đem lại cho du khách những trải nghiệm khác biệt. Ảnh: CNN.


Great Rann nổi tiếng với khung cảnh ngoạn mục, trong khi Little Rann thu hút du khách với hệ động vật hoang dã phong phú và hoạt đông khai thác muối. Ảnh: Magzter.


Khung cảnh rộng lớn nơi đây thay đổi theo ánh sáng. Thời điểm sa mạc đẹp nhất là trong hoàng hôn hay lúc trăng tròn. Ảnh: CNN.


Khu vực này có tên là “Kutch” (lúc ướt lúc khô) do thường khô hạn suốt mùa đông, nhưng lại ngập sâu trong mùa hè vì mưa lớn. Ảnh: Kachchh Darshan.


Nhờ đó, du khách đến Great Rann vào mùa đông sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh siêu thực như ở trên mặt trăng, nhất là vào đêm trăng tròn. Ảnh: Untravel.


Bề mặt sa mạc lấp lánh dưới ánh trăng và bầu trời trong vắt, khiến du khách choáng ngợp bởi sự hùng vĩ và rộng lớn. Ảnh: Lifeawayfromlife.


Du khách có thể nghỉ lại một đêm ở sa mạc để thưởng thức trọn vẹn không khí trong lành và cuộc sống nơi đây. Ảnh: Deyor Camps.


Ngoài ra, Kutch còn là huyện lớn nhất Ấn Độ, với nhiều điểm đến hấp dẫn như các đụn cát lớn, bờ biển màu mỡ, hệ động thực vật phong phú và nền văn hóa ấn tượng cho du khách khám phá. Ảnh: Anthony Pappone/Flickr.


Bạn có thể ghé thăm cung điện Vijay Vilas được xây bằng sa thạch đỏ với kiến trúc lộng lẫy, cầu kỳ và khu vườn rộng lớn. Du khách nên ở Kutch khoảng 5 ngày để thăm các đền đài, làng mạc và điểm đến văn hóa. Ảnh: Mapio.


Vùng Kutch còn nổi tiếng với nhiều đồ thủ công mỹ nghệ và vải lụa do các nghệ nhân địa phương sản xuất cho du khách mua về làm quà lưu niệm. Ảnh: Independent.


Du khách có thể tới đây từ thành phố Bhuj. Tuy nhiên, do sa mạc rộng lớn và điều kiện khắc nghiệt, tốt nhất bạn nên đăng ký các tour tham quan hoặc thuê hướng dẫn viên để đảm bảo an toàn. Ảnh: CNN.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sa mạc muối khổng lồ của Ấn Độ hút khách nhờ vẻ siêu thực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.