Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Chắp cánh” cho du lịch Thủ đô vươn xa hơn

Linh Nhi| 22/09/2018 07:30

(HNM) - Thời gian gần đây liên tiếp các tin vui đến với du lịch Thủ đô. Đặc biệt là việc Hà Nội “lọt” vào danh sách một trong 17 ứng cử viên của hạng mục “Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới năm 2018” thuộc Giải thưởng Du lịch thế giới uy tín nhất.

Nhân sự kiện này, Sở Du lịch đã chính thức vận động người dân và du khách tham gia bình chọn để Hà Nội đạt được danh hiệu này. Báo Hànộimới xin ghi nhận một số ý kiến của bạn đọc xung quanh sự kiện này.

Lễ hội đường phố, một hoạt động thu hút đông đảo du khách tham quan Hà Nội. Ảnh: Nhật Nam


Ông Trần Thanh Hải, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội:
Chung tay tuyên truyền bình chọn cho Thủ đô

Trong tổng số 200 hạng mục bình chọn, Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) đã đề cử Hà Nội là một trong 17 ứng cử viên của hạng mục “Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới năm 2018” của Giải thưởng Du lịch thế giới uy tín nhất (World Travel Awards). Giải thưởng này được đánh giá là có uy tín nhất của du lịch thế giới, được ví như “Giải Oscar của ngành công nghiệp du lịch”, được sáng lập từ năm 1993. Đây chính là cơ hội để Thủ đô Hà Nội quảng bá hình ảnh về lịch sử và con người Hà Nội - Việt Nam, tạo thêm lợi thế trong thu hút khách du lịch quốc tế đến với Hà Nội. Để thu hút đông đảo lượng bình chọn hiệu quả, Sở Du lịch kêu gọi các cơ quan truyền thông chung tay phối hợp, hỗ trợ công tác tuyên truyền, vận động mọi công dân Việt Nam thể hiện tình yêu Hà Nội hãy tham gia bình chọn. Thời gian bình chọn từ ngày 10-9 đến 24-10-2018. Đường dẫn bình chọn: https:// sodulich.hanoi.gov.vn/binh-chon-awards. Người dân và du khách thực hiện theo các bước hướng dẫn để vào đường link http://www.worldtravelawards. com/register.

Ông Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Thành đoàn Hà Nội:
Giới trẻ thể hiện bằng những hành động thiết thực


Hà Nội - Thủ đô nghìn năm văn hiến, "Thành phố vì hòa bình" được UNESCO công nhận năm 1999. Đây là địa điểm du lịch hấp dẫn với du khách quốc tế và trong nước, bởi nơi đây có kiến trúc độc đáo, nền văn hóa đa dạng, tinh hoa ẩm thực phong phú, nhiều danh lam thắng cảnh, người dân thân thiện, gần gũi... Trước niềm vui này, gần 3 triệu đoàn viên, thanh niên Thủ đô vô cùng tự hào và sẽ tích cực ủng hộ, bình chọn cũng như luôn cố gắng xây dựng Thủ đô của chúng ta luôn văn minh, văn hiến, hiện đại. Để hiện thực hóa những điều đó, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tập trung triển khai tổ chức một số hoạt động cụ thể như: Tổ chức lễ phát động chiến dịch “Tôi yêu Hà Nội”; cuộc thi “Sinh viên Thủ đô sử dụng xe buýt và phương tiện giao thông công cộng”; hội thi vẽ tranh “Thiếu nhi Thủ đô với văn hóa giao thông”...

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám đốc Hanoi Redtour:
Thể hiện tình yêu Hà Nội bằng việc làm cụ thể


Không chỉ riêng người dân Thủ đô, mọi người yêu mến Hà Nội đều mong muốn và bình chọn Hà Nội trở thành thành phố du lịch hấp dẫn nhất. Theo tôi, cùng với việc tuyên truyền bình chọn, chúng ta nên chú trọng việc vận động mỗi người nâng cao ý thức, trách nhiệm với Thủ đô qua những việc làm thiết thực như cách ứng xử, hay việc cung cấp các dịch vụ du lịch, giữ gìn môi trường và cảnh quan; tránh coi việc bình chọn như một cuộc thi... Là đơn vị lữ hành trên địa bàn Thủ đô, ngay sau khi có hướng dẫn của Sở Du lịch về việc bình chọn, Ban lãnh đạo công ty đã chỉ đạo, hướng dẫn 100% cán bộ, nhân viên công ty bình chọn gắn với tự nâng cao ý thức, trách nhiệm cá nhân đối với Thủ đô; vận động việc bình chọn trên mạng xã hội Facebook; phát tờ rơi hướng dẫn cho du khách bình chọn. Với số lượng trung bình mỗi tháng đón tiếp khoảng 7-8 nghìn du khách, chúng tôi đặt mục tiêu tháng 9 này vận động 10 nghìn người bình chọn cho Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị Hồng, 64 tuổi (quận Long Biên):
"Gặp ai tôi cũng vận động bình chọn cho Thủ đô"...


Theo dõi qua các phương tiện truyền thông tôi được biết, Hà Nội của chúng ta rất đáng tự hào vì được UNWTO ghi nhận là “Điểm nhấn du lịch 2018” với kết quả đón được 12,9 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2017, tăng 30% so với năm 2016. Ngoài ra, Việt Nam cũng vinh dự nhận giải “Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á” tại lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 25. Trước những thành quả đó, là công dân Thủ đô, tôi cũng mong muốn làm được gì đó góp phần để Thủ đô luôn tỏa sáng trong mắt du khách và bạn bè quốc tế. Bởi vậy, việc tham gia bình chọn để Hà Nội đạt danh hiệu “Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới năm 2018” đã giúp tôi thể hiện được niềm mong ước của mình, góp phần nhỏ bé cùng cả nước “chắp cánh” cho du lịch Thủ đô vươn xa hơn. Tôi vận động con cháu, người thân, bà con khối phố, hoặc bất cứ cuộc gặp gỡ nào với mọi người, tôi đều chia sẻ việc hãy bình chọn cho Thủ đô...

Chị Nguyễn Minh Hòa, du khách TP Hồ Chí Minh:
Hà Nội rất xứng đáng với danh hiệu


Thủ đô Hà Nội có lịch sử lâu đời, truyền thống văn hóa đa dạng và giàu bản sắc, là một trung tâm du lịch lớn của Việt Nam, thu hút nhiều khách du lịch nội địa và quốc tế. Tôi được biết, Hà Nội của chúng ta có tới 5.922 di tích trên tổng số gần 40.000 di tích cả nước (trong đó có 1.164 di tích trên tổng số gần 3.500 di tích cấp quốc gia).

Về cảnh sắc, Hà Nội của chúng ta duyên dáng với hồ Hoàn Kiếm đẹp như một "lẵng hoa" giữa lòng thành phố, có hồ Tây thơ mộng, diện tích rộng hơn 500ha... Vì thế tôi không những bình chọn cho Hà Nội, mà còn tuyên truyền người thân, bạn bè trong nước và quốc tế bình chọn vì Hà Nội rất xứng đáng với danh hiệu một trong 17 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2018.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Chắp cánh” cho du lịch Thủ đô vươn xa hơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.