Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Hong Kong hứng thú với đường tàu Hà Nội hút khách du lịch thế giới

Tiến Đạt| 28/10/2018 14:48

(HNMO) - Trang mạng tờ nhật báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) của Hong Kong vừa có bài viết về đường tàu chạy qua phố cổ Hà Nội đã trở thành điểm đến yêu thích cho du khách, đặc biệt là những ai thích chụp selfie và nếm trải

ạng tờ nhật báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) của Hong Kong vừa có bài viết về đường tàu chạy qua phố cổ Hà Nội đã trở thành điểm đến yêu thích cho du khách, đặc biệt là những ai thích chụp selfie và nếm trải "cảm giác mạnh".


Chạy qua khu Phố Cổ náo nhiệt của Hà Nội, tuyến đường sắt xây dựng từ đầu thế kỷ XX trở thành địa điểm hấp dẫn khách du lịch đến chụp ảnh hay đơn giản là thưởng thức một cốc cà phê hoặc bia.


Hình ảnh đường ray chạy dọc theo con đường nhỏ với hai bên là những ngôi nhà san sát cuốn hút du khách bằng nét cổ kính và mới lạ. Tuy nhiên, việc chụp ảnh tại đây lại là hành động tiềm ẩn các rủi ro về tai nạn giao thông. Trên thực tế, tuyến đường sắt này vẫn đang hoạt động và mỗi lần tàu hỏa lăn bánh vào khu vực, du khách đều phải nép mình về phía các ngôi nhà để tránh.


Tuy nhiên, đối với một số người, trải nghiệm đứng nép vào các ngôi nhà và cảm nhận con tàu chạy ngay sát mình lại có phần thu hút.

Du khách Michelle Richards đến từ Australia cho biết: “Đó là cảnh tượng vừa tuyệt vời vừa đáng sợ. Tôi có một chút cảm giác choáng ngợp khi tàu đến gần mình”.


Tuyến đường sắt nối Thủ đô Hà Nội với các tỉnh phía bắc, đông bắc Việt Nam được xây dựng từ cách đây hơn 100 năm. Ngày nay, tuyến đường ray này vẫn hoạt động và phục vụ lượng lớn người dân và du khách nhờ chi phí di chuyển rẻ. Hai bên đường ray là những quán cà phê hay bia. Chỉ đến vài năm trở lại đây, địa điểm này mới trở nên nổi tiếng và được du khách mách nhau đến chụp hình.


Du khách Edward Tsim đến từ Hong Kong (Trung Quốc) cho biết: “Nơi đây có một sức hút kỳ lạ. Bạn có thể nhìn ngắm những khóm hoa rủ xuống từ ban công phía trên, các tòa nhà cổ kính nằm san sát nhau. Bạn cũng có thể quan sát cuộc sống của người dân gần đường ray thế nào”.

Nhiều người thích cảm giác đợi con tàu đến gần mình. Du khách Anh, Paul Hardiman, thích thú chia sẻ: "Nó giống như bạn đang đợi Giáng sinh. Rất đáng để chờ đợi". 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Hong Kong hứng thú với đường tàu Hà Nội hút khách du lịch thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.