Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sôi động tour Tết

Tuệ Diễm| 26/11/2018 06:50

(HNM) - Thời điểm này, các doanh nghiệp lữ hành đang bước vào cuộc chạy đua thu hút khách du lịch Tết Nguyên đán 2019. Các tour trong và ngoài nước với lịch trình hấp dẫn, giá cả hợp lý đã được chào bán rất sôi động.


Mùa du lịch Tết Nguyên đán 2019 năm nay có điểm nhấn là các tour thuê nguyên chuyến bay (charter). Dòng tour này đang tạo sức hút nhờ yếu tố giá rẻ, hình thức trải nghiệm mới lạ. Từ 3-6 tháng trước, các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh đã “bắt tay” với các hãng hàng không trong nước và quốc tế để thuê chuyến bay riêng đưa khách du xuân xuyên biên giới.

Đơn cử như Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch và thương mại TST Tourist thuê máy bay của Hãng Hàng không Bhutan Air, tổ chức 3 chuyến bay charter đưa du khách đến đất nước Bhutan. Việc thuê nguyên chuyến bay sẽ giúp du khách được giảm giá và tiết kiệm thời gian, đặc biệt khách không phải mất thời gian quá cảnh tại Bangkok (Thái Lan).

Du khách đăng ký mua tour nước ngoài tại Vietravel.


Tương tự, Công ty Du lịch Vietravel cũng tổ chức 3 dòng tour thuê máy bay riêng đến các nước Nhật Bản, Bhutan, Trung Quốc. Trong đó, riêng thị trường Nhật Bản cùng với chính sách hỗ trợ từ tỉnh Fukushima, Vietravel sẽ tổ chức 23 chuyến bay charter khám phá “Cung đường kim cương Nhật Bản”, khởi hành từ tháng 2-2019.

Bà Trương Thị Thu Giang - Phó Giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty Du lịch Vietravel cho biết: "Chuyến du lịch thuê máy bay riêng sẽ có mức giá tốt nhất thị trường, tiết kiệm đến 30% chi phí so với tour thông thường. Vì thế, du khách rất thích đặt tour này".

Theo các đơn vị lữ hành, tỷ lệ khách đăng ký tour không có sự thay đổi nhiều so với các năm trước, khoảng 60% du khách nước ngoài và 40% khách trong nước.

Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị truyền thông, Công ty Fiditour cho biết: “Lượng khách đặt tour nước ngoài tại Fiditour đứng đầu là các tour Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Hàn Quốc, kế sau là Thái Lan, châu Âu. Giá niêm yết các tour này ở thời điểm bình thường đi Đài Loan là 10 triệu đồng (5 ngày), Nhật Bản - 40 triệu đồng (6 ngày), Hàn Quốc - 13,5 triệu đồng (4 ngày). Giá dịp Tết, tùy tour và ngày khởi hành, tăng 10-15%".

Về thị trường trong nước, du khách ưu tiên chọn các điểm đến tại Tây Nam bộ, Bắc Trung Bộ, miền Bắc, và Nam Trung Bộ. Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc là những điểm đến đang được du khách Việt ưa chuộng.

Riêng với kế hoạch thu hút du khách nước ngoài đến đón Tết tại Việt Nam, Bà Phan Yến Ly - Trưởng phòng Phát triển sản phẩm khối Inboud - Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ lữ hành Saigontourist cho biết: "Chúng tôi có sản phẩm du lịch khá độc đáo là "Tây ăn Tết ta", lịch trình tour sẽ đưa khách đi trước Tết để trải nghiệm việc chuẩn bị Tết của người dân Đồng bằng sông Cửu Long. Đến ngày Tết, khách được quay lại TP Hồ Chí Minh để ở cùng người dân, cùng đi chùa đầu năm, cùng ăn cơm ngày Tết. Tour này đã triển khai 10 năm nay và được du khách yêu thích".

Đặt tour sớm, chọn đơn vị uy tín

Xu hướng chọn ngày xuất hành cho chuyến du xuân đầu năm khá quan trọng đối với du khách Việt nên khách hàng thường đặt mua tour sớm để chọn được ngày khởi hành tốt. Chị Bùi Lan Phương, ở quận 7, TP Hồ Chí Minh cho biết: “Những năm trước, tôi không đặt tour sớm nên các tour khởi hành từ mùng 2 Tết đã kín chỗ, vì thế tôi phải đi những tour khởi hành trễ hơn, lịch trình ngắn ngày nên cảm giác không thoải mái. Năm nay, tôi đã đặt mua tour khởi hành đi Hàn Quốc từ mùng 2 Tết, chuyến du xuân kéo dài 6 ngày”.

Bà Trương Thị Thu Giang - Phó Giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty Du lịch Vietravel cho biết: "Tính đến ngày 21-11 đã có khoảng 45% khách đăng ký tour Tết Nguyên đán. Đặc biệt, nhiều khách đặt tour với những tuyến khởi hành vào những ngày đẹp từ mùng 1 đến mùng 3 Tết và những tuyến phải làm visa như Đông Bắc Á, châu Âu, Mỹ. Dự kiến, công ty sẽ phục vụ khoảng 41.000 lượt khách, tăng 15-20% so với năm 2018.

Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị truyền thông, Công ty Fiditour cho biết: "Lượng khách đăng ký tour Tết Nguyên đán 2019 tại Fiditour đã đạt hơn 70% kế hoạch bán. Các tour nước ngoài hầu như đã kín chỗ, đặc biệt là các tour đi xa như châu Âu, Mỹ, Australia. Dịp Tết năm nay, Fiditour dự kiến lượng khách mua tour sẽ tăng khoảng 30% so với năm 2018.

Lượng khách Việt kiều về Việt Nam ăn Tết năm nay cũng bắt đầu đặt tour từ giữa tháng 10, tập trung vào các tuyến xuyên Việt. Đa phần họ ưu tiên các điểm đến trong nước có ngày khởi hành sau mùng 3 Tết, để dành những ngày đầu xuân sum họp gia đình, cúng bái tổ tiên, thăm viếng họ hàng...

Thời gian qua, bên cạnh các nhà tổ chức du lịch uy tín, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cũng xuất hiện không ít trường hợp công ty du lịch lừa đảo, nhận tiền mua tour của khách rồi biến mất. Dịp Tết, giá tour tăng hơn ngày thường 10%-20% nên du khách cần cẩn trọng với các tour giá... siêu rẻ.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh khuyến cáo: “Khách hàng lựa chọn tour, đặc biệt dịp lễ, Tết nên cẩn trọng, lựa chọn những đơn vị uy tín. Không nên chạy theo các tour quảng cáo giá rẻ bất thường, đây là chiêu thức của các công ty lừa đảo, hoặc tổ chức các tour kém chất lượng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi động tour Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.