Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du khách Việt chi khoảng 1.100 USD cho một chuyến du lịch nước ngoài

Hà Nhật - ảnh: Hoa Đoàn| 04/12/2018 21:23

(HNMO) - Chiều 4-12, tại Hội thảo “Nền tảng số trong du lịch” và ra mắt Trang thương mại điện tử “Yeudulich.com” ở Hà Nội, Ban tổ chức cho biết, mức chi khi đi du lịch nước ngoài của người Việt Nam đã tăng trung bình từ 880 USD/người lên 1.1000 USD/người.

Quang cảnh buổi Hội thảo “Nền tảng số trong du lịch”


Hội thảo do các nhà sáng lập Trang thương mại “Yeudulich.com” tổ chức với sự tham dự của các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, cùng gần 100 doanh nghiệp hoạt động liên quan đến du lịch.

Số liệu trên được công bố bởi VISA - công ty chuyên về công nghệ thanh toán toàn cầu và kết nối người tiêu dùng, các doanh nghiệp, tổ chức tài chính, chính phủ. Theo nghiên cứu của VISA về thói quen tiêu dùng của khách du lịch Việt Nam, người Việt có xu hướng lựa chọn những tour du lịch ngắn ngày. Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore là những điểm đến được du khách Việt ưa thích.

Công nghệ cũng hỗ trợ du khách rất nhiều trong việc lựa chọn các tour du lịch. 90% khách hàng từng đặt các tour du lịch trực tuyến, trong khi 77% khách hàng thừa nhận internet hỗ trợ họ rất nhiều trong quá trình du lịch. Khách hàng cũng có xu hướng thông qua internet để tìm hiểu các thông tin điểm đến, cũng như tìm kiếm lời khuyên về du lịch của những người đi trước.

Xu hướng giao dịch trực tuyến để tìm mua các tour du lịch, đặt vé máy bay, đặt phòng của người Việt cũng tăng nhanh trong thời gian gần đây. Hiện có tới 73,6% người Việt tìm kiếm các tour du lịch trên internet. Vì vậy, các nhà cung cấp dịch vụ lữ hành, đơn vị chuyên chở, thanh toán… cần tạo ra những nền tảng thuận tiện, ổn định để phục vụ nhu cầu du lịch ngày càng tăng cao của khách hàng. Điều này lý giải sự ra đời của Trang thương mại “Yeudulich.com” cùng nhiều trang thương mại điện tử khác liên quan đến lĩnh vực du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du khách Việt chi khoảng 1.100 USD cho một chuyến du lịch nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.