Theo dõi Báo Hànộimới trên

9 chợ Giáng sinh nổi tiếng châu Âu vào mùa rộn ràng chào đón du khách

Theo Zing| 05/12/2018 17:42

Mùa lễ hội cuối năm dường như không trọn vẹn nếu thiếu các khu chợ Giáng sinh nhộn nhịp, rực rỡ ánh đèn cùng nhiều hàng hóa phong phú, ví dụ như 9 địa chỉ nổi tiếng ở châu Âu này.


Prague (Czech): Hai khu chợ Giáng sinh chính của thủ đô Prague tổ chức tại quảng trường Old Town và Wenceslas, chỉ cách nhau chừng 5 phút đi bộ, nên du khách có thể dễ dàng "lê la" khám phá cả hai. Tại đây, bạn nhớ tìm thưởng thức các món ngon của Czech, nhất là xúc xích klobasa hấp dẫn. Chợ mở cửa mỗi ngày, kể cả ngày Noel trong khoảng thời gian từ 1-12-2018 đến 6-1-2019. Ảnh: Travel Republic.


Strasbourg (Pháp): Nằm ở miền đông nước Pháp, Strasbourg là một trong những địa phương có chợ Giáng sinh lâu đời nhất châu Âu. Nơi đây tự hào có hơn 300 gian hàng đèn sáng lung linh, các buổi biểu diễn, hòa nhạc sống động cùng một cây thông Noel rực rỡ, khổng lồ cao đến 30 m ở trung tâm thành phố. Chợ Giáng sinh Strasbourg mở từ ngày 23-11 đến 25-12, bắt đầu từ trưa đến tối mỗi ngày, riêng các ngày thứ sáu, thứ bảy cuối tuần sẽ đóng cửa trễ hơn. Ảnh: God Save The Points.


Florence (Italia): Là sự kiện thường niên diễn ra từ cuối tháng 11 đến cuối tháng 12, chợ Giáng sinh tại quảng trường Piazza Santa Croce ở trung tâm Florence năm nay kéo dài từ ngày 28-11 đến 20-12. Các gian hàng ở đây hứa hẹn mang đến du khách nhiều loại thực phẩm hữu cơ tươi ngon và những món đồ thủ công mỹ nghệ đẹp mắt. Bạn cũng đừng quên check-in trước nhà thờ Franciscan có kiến trúc tuyệt đẹp tại quảng trường này. Ảnh: Chalffy.


Vienna (Áo): Chợ Giáng sinh đầu tiên của thủ đô nước Áo tổ chức lần đầu vào năm 1298 và đến nay, thành phố có hơn 20 sự kiện lớn nhỏ khác nhau chào đón du khách tham gia. Song, bạn không thể bỏ lỡ khu chợ nhộn nhịp trước Tòa thị chính với khoảng hơn 150 quầy hàng, phục vụ đủ mọi thứ cho dịp lễ đặc biệt trong năm. Ngoài ra, chợ Giáng sinh ở Vienna còn hấp dẫn nhiều du khách nhí bởi một sân trượt băng lớn. Năm nay, chợ diễn ra từ ngày 17-11 đến 26-12. Ảnh: GQ-Magazine.


Brussels (Bỉ): Sự kiện Winter Wonders ở "trái tim châu Âu" Brussels dường như giống một lễ hội với nhiều hoạt động thú vị khác nhau, hơn là một khu chợ Giáng sinh. Tuy nhiên, ở đây vẫn có hơn 200 gian hàng phục vụ du khách các món ngon của Bỉ trong men bia ngây ngất. Diễn ra từ ngày 30-11-2018 đến 6-1-2019, Winter Wonders năm nay hứa hẹn mang đến du khách nhiều trải nghiệm mùa đông đặc sắc của nước Bỉ, không chỉ có... chocolate. Ảnh: CN Traveller.


Copenhagen (Đan Mạch): Tivoli Gardens là điểm đến kỳ ảo nhất ở thủ đô Copenhagen mùa Giáng sinh. Các quầy hàng quyến rũ ở đây nằm trong những ngôi nhà nhỏ bằng gỗ xinh xắn, dọc theo khu vườn rực rỡ ánh đèn, mang đến cảm giác về một thị trấn mùa đông ấm áp. Trẻ em còn có thể tham gia nhiều trò chơi giải trí thú vị khác nhau ở Tivoli Gardens và chiêm ngưỡng những màn pháo hoa vào đêm Noel và đón năm mới. Ảnh: Massimo Borchi.


Budapest (Hungary)
: Hội chợ Giáng sinh và Lễ hội Mùa đông ở Budapest là sự kiện thú vị bạn không thể bỏ qua khi du lịch Hungary dịp cuối năm. Đây cũng là "tên tuổi" lâu đời nhất và nổi tiếng nhất nước này. Khoảng đầu tháng 11 đến cuối tháng 12 hằng năm là thời điểm quảng trường Vorosmarty ở trung tâm thành phố sôi động hơn bao giờ hết. Thưởng thức rượu vang và hòa mình vào các chương trình giải trí, trình diễn ánh sáng đặc sắc là những gợi ý đáng giá cho bạn. Ảnh: Daily News Hungary.


Tallinn (Estonia): Chợ Giáng sinh ở thủ đô Tallinn của Estonia diễn ra tại một khu vực bao quanh là những tòa nhà thời Trung cổ, phủ đầy tuyết rơi. Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm không khí mùa đông đích thực và len lỏi qua khoảng 60 "túp lều" gỗ nhỏ bán những vòng hoa thủ công, thảm da cừu hay các loại mật ong, rượu địa phương... Trước Tòa thị chính còn có cây thông Noel lịch sử, được dựng từ năm 1441. Những năm gần đây, chợ Giáng sinh này thu hút nhiều sự quan tâm của truyền thông. Ảnh: Visit Estonia.


Berlin (Đức): Berlin là điểm đến khá phổ biến cho sự chọn lựa của du khách vào mùa lễ hội cuối năm, một phần nhờ vào các khu chợ Giáng sinh rộn ràng ở đây. Nếu không có nhiều thời gian, bạn nên ưu tiên cho khu chợ ở quảng trường Gendarmenmarkt. Không chỉ có background là đường nét kiến trúc kỳ vĩ của nhà thờ Deutscher Dom và Franzosischer Dom, các quầy hàng ở chợ Giáng sinh này thực sự cuốn hút du khách với những phần xúc xích Đức ngon lành và nhiều sản phẩm thủ công độc đáo. Ảnh: Travel Republic.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
9 chợ Giáng sinh nổi tiếng châu Âu vào mùa rộn ràng chào đón du khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.