Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rộn rã tour Tết Nguyên đán 2019

Minh An| 28/12/2018 05:41

(HNM) - Kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019 kéo dài 9 ngày được xem là cơ hội tốt cho những người yêu thích du lịch có thể dễ dàng đưa ra kế hoạch “chơi Tết”.

Người dân tìm hiểu thông tin về các tour giá rẻ trong dịp Tết Nguyên đán 2019.


Mùa nào cũng là mùa du lịch

Từ nhiều năm nay, Tết Nguyên đán cũng được xếp vào mùa du lịch. Theo ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Vietravel Hà Nội, xu hướng “chơi Tết” ngày càng tăng cao so với “ăn Tết”. Nếu trước đây người trong ngành Du lịch có khái niệm “mùa cao điểm” thì xu hướng hiện nay đã chuyển sang “mùa nào cũng là mùa du lịch”. Nghĩa là mùa nào trong năm cũng có những điểm đến phù hợp, hấp dẫn, hay còn gọi là đi đúng mùa. Ví như du lịch trong nước, mùa hè là mùa của biển đảo, thì với vùng núi Đông - Tây Bắc, phải đi vào mùa thu, đông mới cảm nhận được cái lạnh của núi rừng sương khói, vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ của hoa tam giác mạch, hoa cải trắng, đào rừng…

Cho nên, cuối đông, đầu xuân trước đây bị coi là mùa lạnh, ít khách Việt đi du lịch và cũng ít điểm đến để lựa chọn thì nay lại trái ngược hoàn toàn. Các sản phẩm du lịch mùa đông - xuân đa dạng và phong phú không kém bất kỳ mùa nào. Những nơi có nền nhiệt trung bình cao như Dubai (Các tiểu Vương quốc Arab Thống nhất), Ai Cập, Israel, Myanmar, Campuchia… được du khách Việt ưu tiên lựa chọn vào thời điểm này để thuận lợi cho hoạt động khám phá ngoài trời. Cũng không thể không nhắc đến các điểm ngắm tuyết rơi, chơi trượt tuyết ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Thụy Sĩ… hoặc các chuyến đi cầu an, cầu may cho một năm mới tại Ấn Độ, Nepal hay Bhutan - quốc gia hạnh phúc.

Chính vì vậy, các doanh nghiệp lữ hành đều chuẩn bị kỹ lưỡng cho mùa du lịch dịp Tết Nguyên đán. Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám đốc HanoiRedtours cho biết: “Hành trình tour dịp Tết Nguyên đán tới đã được HanoiRedtours khảo sát kỹ lưỡng, lịch trình được thiết kế đặc biệt, chất lượng dịch vụ cao cấp nhất, bảo đảm không vì nhu cầu khách tăng cao mà phục vụ bằng mọi giá. Tất cả nhằm mang đến cho du khách một chuyến du xuân khởi đầu năm mới đầy may mắn”.

Còn bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông của Fiditour cho biết, chuyến đi đầu xuân còn mang nhiều ý nghĩa, khởi đầu một năm mới đầy thuận lợi, hanh thông. Vậy nên, nhà cung cấp tour phải làm việc và chuẩn bị chu đáo các dịch vụ, sản phẩm tour, trong đó có kiểm tra, giám sát chất lượng nhà hàng, khách sạn, vận chuyển; tăng cường bổ sung kỹ năng cho các hướng dẫn viên…

Nhiều lựa chọn, nhiều ưu đãi

Cho đến lúc này, nhiều công ty lữ hành hàng đầu như Vietravel, HanoiRedtours, Vietrantour, Fiditour, TransViet, Hanoitourist… cho hay, đã xây dựng nhiều gói tour trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2019 để du khách dễ dàng lựa chọn bên cạnh những ưu đãi nhất định. Nhiều gói tour chỉ còn 1-2 suất trống. Vì thế, các doanh nghiệp đều kỳ vọng sẽ tăng trưởng khoảng 15 đến 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Du khách Việt Nam tham quan, trải nghiệm tại Hàn Quốc.


Đại diện HanoiRedtours cho hay, để tăng thêm sức hấp dẫn, bên cạnh tour truyền thống, HanoiRedtours còn thiết kế riêng dòng sản phẩm “Phượt Tết” hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi, giới văn phòng với hành trình liên tuyến kết nối nhiều điểm tham quan nổi tiếng, lộ trình di chuyển nhẹ nhàng nhằm khám phá những nét văn hóa đặc sắc của điểm đến Philippines, Myanmar, vòng cung Tây Bắc (Lai Châu - Điện Biên - Sơn La).

Trong khi đó, ông Lê Công Năng, Trưởng phòng Tiếp thị và Truyền thông Vietrantour cho hay, do nhu cầu du lịch tại Hàn Quốc tăng cao nên Vietrantour triển khai 3 tuyến tour Hàn Quốc vào dịp Tết Nguyên đán tới. Trong đó có một tour thuê nguyên máy bay gần 200 chỗ của Vietnam Airlines với mức giá chỉ 12,59 triệu đồng/người (thấp hơn gần 4 triệu đồng so với giá thị trường). Bên cạnh đó, Nhật Bản và Trung Quốc cũng là những điểm đến được nhiều du khách lựa chọn. Nhật Bản với tuyến tour truyền thống: Tokyo - núi Phú Sĩ - Nagoya - Kyoto - Osaka 6 ngày có giá 35,9 triệu đồng (thấp hơn 2 triệu đồng so với giá thị trường) hứa hẹn vẫn là tour đắt khách dịp Tết. Ngoài ra, đơn vị này tung ra 3 nhóm tour trải nghiệm, khởi hành vào mùng 1, 2, 3 Tết có mức giá ưu đãi đến 6 triệu đồng gồm tour hành hương đầu năm, tour khám phá miền đất lạ và tour trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp 4 sao.

Còn bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông của Fiditour nhận định, tour nước ngoài đang hứa hẹn thu hút nhiều du khách trong dịp Tết Nguyên đán 2019. Đơn vị này đang tập trung khai thác các tuyến đường xa như Australia, Anh, Scotland, Dubai (Các tiểu Vương quốc Arab Thống nhất), Ấn Độ… bên cạnh những tour Đông Bắc Á hay Đông Nam Á gần gũi về văn hóa với người Việt. Bên cạnh bảo đảm chất lượng, Fiditour cũng công bố các chương trình hỗ trợ, ưu đãi dành cho khách hàng. Cụ thể, du khách mua tour Tết Âm lịch (trong và ngoài nước) tại Văn phòng chính của Fiditour cho đến ngày 25-1-2019 sẽ được nhận ngay tổng mức ưu đãi lên đến 4 triệu đồng/khách.

Trong khi đó, Vietravel thông báo, các du khách đăng ký tour Tết Nguyên đán sớm sẽ được giảm tới 1 triệu đồng/khách hoặc nhận voucher phòng khách sạn 5 sao Pao’s Sapa khi mua tour Âu - Australia, tặng lệ phí visa Mỹ trị giá 3,8 triệu đồng… Ưu đãi giảm giá trực tiếp tới 2 triệu đồng/khách cũng được áp dụng cho khách hàng đăng ký theo nhóm dòng tour Tâm linh như Bhutan, Ấn Độ, Myanmar, Nhật Bản - Hàn Quốc; dòng tour mới có các hành trình đi Tây Ban Nha, Israel, Ai Cập, Morroco, Cuba, Mỹ - Canada, Trung Quốc…

Theo các công ty lữ hành, việc tung ra các ưu đãi là do doanh nghiệp đã sớm ký kết với phía cung cấp dịch vụ từ giữa năm. Nhờ đó, tạo điều kiện để du khách nhanh chóng đưa ra quyết định. Tuy vậy, du khách cũng cần sớm đăng ký hoặc chuẩn bị các điều kiện cho chuyến đi nhằm tránh bị động hoặc phải chấp nhận mức giá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rộn rã tour Tết Nguyên đán 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.