Theo dõi Báo Hànộimới trên

Siết chặt quản lý hoạt động tổ chức đưa khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài

Hoàng Lân| 28/12/2018 20:15

(HNMO) - Ngày 28-12, Bộ VH,TT&DL gửi công văn tới các Sở VH,TT&DL, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc tăng cường quản lý hoạt động tổ chức đưa khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài.

Bộ VH,TT&DL yêu cầu các Sở VH,TT&DL, Sở Du lịch các địa phương phải có biện pháp tăng cường công tác quản lý hoạt động tổ chức đưa khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài. (Ảnh minh họa)


Công văn cho biết, thời gian qua, hiện tượng lợi dụng du lịch để đưa người Việt Nam ra nước ngoài trái phép có chiều hướng gia tăng, gây ảnh hưởng đến hình ảnh của ngành Du lịch Việt Nam. Bộ VH,TT&DL yêu cầu các Sở Du lịch, Sở VH,TT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan trên địa bàn khẩn trương thực hiện các giải pháp quản lý, phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng nêu trên.

Cụ thể, Sở VH,TT&DL, Sở Du lịch các địa phương phải yêu cầu các DN kinh doanh lữ hành quốc tế trên địa bàn chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về kinh doanh đưa khách Việt Nam ra nước ngoài du lịch; kiểm soát, rà soát các đối tượng khách trước khi nhận khách, thực hiện thủ tục thị thực xuất cảnh và tổ chức chương trình đi du lịch nước ngoài. 

Các DN phải cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời đến du khách về các quy định của pháp luật Việt Nam và nước sở tại, đồng thời cảnh báo, tuyên truyền nâng cao nhận thức của khách du lịch về hậu quả của việc xuất cảnh, cư trú, lao động bất hợp pháp, vi phạm pháp luật ở nước ngoài trước khi tổ chức chương trình du lịch cho khách.

DN cũng phải thực hiện ký hợp đồng đầy đủ với khách và các đối tượng cung cấp dịch vụ để bảo đảm quyền lợi của du khách và doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, DN cần có biện pháp quản lý đoàn khách chặt chẽ trong quá trình tổ chức tour. Trong trường hợp nghi ngờ, phát hiện khách có dấu hiệu nhập cảnh trái phép phải báo ngay cho cơ quan chức năng nước sở tại và của Việt Nam để phối hợp giải quyết theo quy định.

Bộ cũng yêu cầu các địa phương phải rà soát, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh đưa khách Việt Nam ra nước ngoài du lịch của các DN lữ hành quốc tế trên địa bàn.

Sở VH,TT&DL, Sở Du lịch các địa phương phải triển khai các biện pháp tuyên truyền, phòng chống, ngăn chặn các hoạt động lợi dụng du lịch để đưa người Việt Nam ra nước ngoài trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siết chặt quản lý hoạt động tổ chức đưa khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.