Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tết Dương lịch 2019: Các khu vui chơi ở TP Hồ Chí Minh nhộn nhịp khách

Theo TTXVN/Vietnam+| 31/12/2018 19:19

Những ngày nghỉ Tết Dương lịch 2019, tại các khu vui chơi, giải trí ở TP Hồ Chí Minh tổ chức hàng trăm hoạt động văn hóa, nghệ thuật đa dạng, phong phú, thu hút khách tham quan ở mọi độ tuổi.


Thảo Cầm Viên ở quận 1 là một trong những địa điểm hàng đầu được các gia đình tại thành phố chọn lựa trong các dịp lễ, tết cuối năm. Trong hai ngày 30 và 31-12, hàng ngàn người dân thành phố đưa con em đến Thảo Cầm Viên tham gia trò chơi và tìm hiểu về môi trường sinh sống của các động vật, chim thú.

Đại diện Ban quản lý Thảo Cầm Viên cho biết, trung bình trong dịp những nghỉ lễ, nơi đây thu hút khoảng 35.000 lượt người/ngày. Đa số là các gia đình trẻ, có con nhỏ. Với cảnh quan nhiều cây cao, tán lá rộng bao phủ, kèm theo đó là thảm cỏ xanh ngát đã khiến nhiều khách tham quan thích thú, dựng lều trại, tận hưởng thời gian nghỉ ngơi cùng gia đình.

Cánh đồng hoa hướng dương ở quận Thủ Đức là điểm đến mới cho du khách năm 2019. (Ảnh: Gia Thuận/TTXVN )


Tuy khá xa trung tâm nhưng Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên ở quận 9 được rất nhiều người dân thành phố và du khách các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước đến vui chơi trong dịp cuối năm.

Trong ngày 31-12, ông Huỳnh Đồng Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên, chia sẻ, từ ngày 29 đến 30-12, khu du lịch Suối Tiên đã đón tiếp trung bình mỗi ngày hơn 20.000 lượt du khách trong nước, quốc tế. Hy vọng, số lượng khách sẽ còn tăng mạnh trong ngày Tết Dương lịch 1-1-2019.

Để chuẩn bị đón khách dịp nghỉ lễ, ông Huỳnh Đồng Tuấn cho biết, Ban Giám đốc và hơn 1.500 cán bộ, nhân viên luôn quan tâm sâu sát, đôn đốc hoàn thành đúng tiến độ các công việc đầu tư nâng cấp, tu bổ công trình vui chơi, giải trí nhằm phục vụ du khách đến tham quan, thưởng lãm.

Cùng với đó, đơn vị tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm. Dự kiến, lượt khách tham quan Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên sẽ tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đối với người dân ở vùng ngoại thành, Công viên Cá Koi Rin Rin Park Nhật Bản ở huyện Hóc Môn là điểm đến khá thú vị. Được khai trương từ vài năm trước, Công viên Cá Koi Rin Rin Park thu hút du khách bởi nơi đây có cảnh quan đẹp, được bố trí theo phong cách Nhật Bản, các hồ nước có rất nhiều cá Koi Nhật.

Trong dịp nghỉ Tết Dương lịch năm nay, nhóm bạn Mưa Bụi, quận 11, đã đến Công viên Cá Koi Rin Rin Park tham quan và cảm thấy rất hào hứng bởi khung cảnh sạch, đẹp, cùng những chú cá Koi bơi lội tung tăng trong làn nước trong xanh.

Chị Ngọc Quỳnh, đại diện nhóm bạn Mưa Bụi, hào hứng cho biết, chỉ với 50.000 đồng vé tham quan, du khách thỏa thích tham quan tại Công viên Cá Koi Rin Rin Park. Đây là điểm đến đầy thú vị cho các bạn trẻ và nhiều gia đình.

Cùng với các điểm vui chơi quen thuộc, gần đây, một cánh đồng hoa hướng dương với diện tích 18.000m2 đã xuất hiện tại TP Hồ Chí Minh và đang là “điểm nóng” cuốn hút đông đảo các bạn trẻ, gia đình đến tham quan, chụp ảnh.

Cánh đồng hoa hướng dương thuộc khu đô thị Vạn Phúc ở phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức. Mỗi đóa hoa hướng dương trung bình to hơn cả bàn tay người lớn, khiến du khách rất thích thú, tạo dáng chụp ảnh lưu niệm.

Không chỉ các điểm vui chơi, giải trí thu hút khách mà các điểm ăn uống, trung tâm thương mại mua sắm trong thành phố cũng tấp nập du khách tham quan.

Các khu du lịch sinh thái, dã ngoại, khu du lịch biển huyện Cần Giờ cũng đông nghịt du khách. Dự kiến, lượng khách đến các điểm tham quan này sẽ tiếp tục tăng trong ngày 1-1-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tết Dương lịch 2019: Các khu vui chơi ở TP Hồ Chí Minh nhộn nhịp khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.