Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đón vị khách quốc tế đầu tiên trong năm 2019

Nhật Hà| 01/01/2019 09:49

(HNMO) - Sáng 1-1, ông Timo Kux (quốc tịch Đức) là vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến với Thủ đô Hà Nội năm 2019.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội trao quà lưu niệm cho ông Timo Kux (áo trắng) tại buổi lễ.


Ông Timo Kux đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Frankfurt (Đức) tới Hà Nội vào 6h30 ngày 1-1-2019. Ngay khi tới sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), vị khách người Đức này cùng nhiều du khách quốc tế đã được tiếp đón trọng thị và tham dự buổi lễ đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Thủ đô Hà Nội năm 2019.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải, thay mặt ngành du lịch và nhân dân Thủ đô Hà Nội, chào mừng toàn thể các vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến với Thủ đô Hà Nội vào ngày đầu năm mới 2019.

Ông Trần Đức Hải cho biết, Thủ đô Hà Nội với bề dày lich sử nghìn năm văn hiến, là trung tâm chính trị, hành chính quốc gia, nơi có tài nguyên du lịch phong phú, hấp dẫn với hệ thống sản phẩm và dịch vụ du lịch chất lượng cao.

Đặc biệt, sự thân thiện, mến khách của người dân đã tạo nên một hình ảnh Thành phố vì hòa bình, đẹp, hấp dẫn và an toàn trong mắt du khách. Hà Nội đang được đông đảo du khách quốc tế lựa chọn là điểm đến yêu thích trong nhiều năm qua.

Nhiều tạp chí du lịch hàng đầu đã bình chọn Hà Nội là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất khu vực và thế giới. Năm 2018, Hà Nội được Tổ chức giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) đề cử là 1 trong 17 thành phố điểm đến hàng đầu thế giới.

Việc tổ chức đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến với Thủ đô Hà Nội là hoạt động thường niên của du lịch Hà Nội. Thông qua sự kiện này, Du lịch Hà Nội mong muốn gửi tới du khách quốc tế thông điệp: Hà Nội - luôn là điểm đến An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn. Việc này được hy vọng sẽ mang đến một khởi đầu tốt đẹp, may mắn và giành được nhiều thành công cho ngành du lịch Thủ đô trong năm 2019.

Vị khách quốc tế đầu tiên tới Hà Nội năm 2019 - anh Timo Kux cho hay, trong 6 năm gần đây, anh thường xuyên tới Việt Nam trên các chuyến bay của Vietnam Airlines. Mỗi năm, anh có 3-4 lần từ Đức sang Việt Nam và lần nào anh cũng tranh thủ tới thăm các điểm du lịch. Theo Timo Kux, anh đã đến nhiều tỉnh, thành phố như Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam) và đương nhiên là Hà Nội. Với anh, mỗi điểm đến đều có nét đẹp riêng, hấp dẫn và cuốn hút.

Trao quà lưu niệm cho các khách quốc tế đầu tiên đến Hà Nội vào sáng 1-1-2019.


Cũng tại buổi lễ, ông Trịnh Ngọc Thành - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam khẳng định, Vietnam Airlines tự hào là Hãng hàng không Quốc gia - cầu nối giữa Việt Nam với thế giới, và là “đại sứ” của ngành du lịch Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam ra quốc tế.

Năm 2018, Vietnam Airlines không ngừng cải tiến dịch vụ ở các khâu, trong đó nổi bật là dịch vụ suất ăn trên chuyến bay với sự hợp tác của Đại sứ ẩm thực toàn cầu - Luke Nguyễn. Cùng với phở, những sản vật đặc trưng của Việt Nam đã và đang xuất hiện ngày càng nhiều trên các chuyến bay của Vietnam Airlines như vải thiều Lục Ngạn, nhãn lồng Hưng Yên, cam Cao Phong… Điều này góp phần giúp Vietnam Airlines lọt vào nhóm hãng hàng không lớn được yêu thích tại châu Á theo đánh giá của TripAdvisor, đồng thời nhận 2 giải thưởng quan trọng - “Hãng Hàng không hàng đầu thế giới về Hạng Phổ thông đặc biệt” và “Hãng Hàng không hàng đầu thế giới về Bản sắc văn hóa” do Tổ chức Du lịch Thế giới trao tặng.

Trong năm 2019, ngành Du lịch Hà Nội đặt mục tiêu thu hút khoảng 6,6 triệu lượt khách quốc tế. Năm 2018, trên 5,8 triệu lượt khách quốc tế đã tới Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đón vị khách quốc tế đầu tiên trong năm 2019

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.