Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thể hiện hình ảnh Thủ đô thân thiện, mến khách

Nhóm phóng viên| 25/02/2019 07:05

(HNM) - Việc được chọn là địa điểm diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai, như Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá, là cơ hội lớn nhưng cũng là trách nhiệm, là danh dự của Đảng bộ, chính quyền Thủ đô với nhân dân cả nước.

Với tinh thần đó, không chỉ cơ quan chức năng mà mỗi người dân Thủ đô đều ý thức được trách nhiệm, bằng hành động cụ thể góp sức vào thành công của hội nghị, thể hiện là sứ giả quảng bá cho hình ảnh Thủ đô thân thiện, mến khách, "Thành phố Vì hòa bình". Tinh thần này cũng được khách quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hiếu, Tổ Môi trường số 1, Chi nhánh Hoàn Kiếm (Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội):
Tự hào khi làm cho Thủ đô sạch, đẹp hơn


Để bảo đảm vệ sinh môi trường phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai, những ngày qua, tổ chúng tôi đã huy động 100% quân số, tăng cường duy trì vệ sinh môi trường; tổng vệ sinh khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm, Tượng đài vua Lý Thái Tổ. Bắt đầu từ ngày 24-2, mọi người còn tăng thời gian làm việc, thực hiện duy trì vệ sinh môi trường 24/24 giờ, ca ngày kéo dài từ 4h tới 16h, ca tối từ 16h tới 3-4h. Cũng như dịp Tết, những ngày này công nhân vệ sinh môi trường khá vất vả.

Tuy nhiên, cùng với các lực lượng khác như: Quân đội, công an, công nhân điện lực... và các cấp chính quyền thành phố, tất cả đều đang tập trung, nỗ lực nhằm bảo đảm an ninh, trật tự, môi trường... để hội nghị diễn ra tốt đẹp. Do đó, chúng tôi động viên nhau, vất vả nhưng ai cũng thấy vinh dự và tự hào, cố gắng bảo đảm duy trì tốt vệ sinh môi trường tại khu vực được giao quản lý, để đường phố sáng, xanh, sạch, đẹp.

Anh Sungjae Yoo, phóng viên Đài SBS (Hàn Quốc) thường trú tại Nhật Bản:
Việt Nam đã sẵn sàng tạo mọi điều kiện tốt nhất cho hội nghị


Dù mới đến Hà Nội được một ngày nhưng tôi đã lập tức cảm nhận được sự chuẩn bị hết sức nghiêm túc và kỹ càng của các bạn. TP Hà Nội rực rỡ với cờ và hoa ở khắp mọi nơi. Người dân Thủ đô cũng rất thân thiện, mến khách và tốt bụng, luôn quan tâm hỗ trợ chúng tôi trong quá trình tác nghiệp.

Tôi cho rằng, Chính phủ và người dân Việt Nam đã sẵn sàng tạo mọi điều kiện tốt nhất cho cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên và thực sự mong muốn hội nghị thành công tốt đẹp.

Anh Ben Kaz, khách du lịch đến từ Israel:
Việc chuẩn bị cho hội nghị không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của du khách


TP Hà Nội thực sự rất đẹp, đặc biệt là khu phố cổ mà tôi đang ở. Trong vài ngày qua, những nơi tôi đi qua đều dường như mang một tấm áo mới với những trang trí hết sức đẹp mắt. Tuy nhiên, điều tôi thấy ấn tượng hơn cả là dù công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai đang diễn ra hết sức khẩn trương trên mọi tuyến phố nhưng hầu như cuộc sống người dân, đặc biệt là những trải nghiệm của khách du lịch như chúng tôi lại không hề bị ảnh hưởng.

Tôi tin tưởng vào sự chuẩn bị của Việt Nam và chờ đợi những kết quả tích cực của hội nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thể hiện hình ảnh Thủ đô thân thiện, mến khách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.