Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thả mình trên những chuyến xe yên bình

Minh Quang| 28/02/2019 07:56

(HNM) - Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai diễn ra tại Hà Nội đã mở ra nhiều cơ hội để giới thiệu, quảng bá những sản phẩm du lịch, dịch vụ đa dạng, phong phú mà độc đáo của Thủ đô tới cộng đồng quốc tế.

Thú vị với phương tiện ô tô

Những phóng viên tác nghiệp tại Hội nghị có thể khám phá Hà Nội trên những chuyến xe buýt miễn phí do các doanh nghiệp Hà Nội khai thác từ năm 2018. Trong số này có các tuyến xe buýt 2 tầng của Tổng công ty Vận tải Hà Nội và Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam - Hà Nội (Vietnamtourism - Hanoi).

Cả 2 tuyến này đều bổ sung thêm điểm dừng đón khách tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, nơi đặt Trung tâm Báo chí quốc tế của hội nghị. Những cung đường mà 2 tuyến xe này khai thác sẽ đưa du khách qua nhiều điểm du lịch nổi tiếng của Thủ đô như hồ Hoàn Kiếm, Nhà hát Lớn, Nhà thờ Lớn Hà Nội, Cột cờ Hà Nội, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đền Quán Thánh, chùa Trấn Quốc, Nhà thờ Cửa Bắc, Hoàng thành Thăng Long, Bảo tàng Lịch sử quân đội Việt Nam, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Nhà tù Hỏa Lò, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Bưu điện Hà Nội.

Các tuyến xe này đều có hệ thống thuyết minh tự động đa ngôn ngữ như tiếng Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Pháp… nhằm tạo thuận lợi cho nhiều cá nhân hoặc nhóm khách khác quốc tịch cùng chung một hành trình.


Một loại hình xe khác phục vụ miễn phí phóng viên quốc tế tại Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên mang tên BonBon City Tour do Công ty Lữ hành Hanoitourist và Opensea thực hiện cũng có điểm đỗ là Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô. Những xe này đều lấy cảm hứng từ những chuyến xe Hải Âu - từng rất quen thuộc ở Hà Nội những năm 70-80 thế kỷ trước. Xe của BonBon City Tour có 22 chỗ ngồi, hoạt động 30 phút/chuyến.

Lộ trình của BonBon City Tour qua 23 tuyến phố, gồm 9 điểm dừng đều là địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội như Hoàng thành Thăng Long, chùa Trấn Quốc, chùa Hòe Nhai, cầu Long Biên, Bảo tàng Lịch sử quốc gia, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Bảo tàng Hồ Chí Minh... Ứng dụng điện thoại BonBon City Tour chứa thông tin du lịch về các điểm ẩm thực - dạo chơi xung quanh 9 điểm dừng và audio hướng dẫn được dịch ra tiếng Anh, Pháp, Trung, Hàn.

Linh hoạt với xích lô, ô tô điện

Nếu muốn "sống chậm" hơn, phóng viên, du khách cũng có thể khám phá những loại hình di chuyển khác rất độc đáo khác của Hà Nội. Trong số này, không thể thiếu được những tour khám phá Hà Nội bằng xích lô. Du khách có thể lựa chọn những tour xích lô quanh hồ Hoàn Kiếm hoặc khu phố cổ theo giờ, theo chuyến. Mỗi chuyến thường có giá tối thiểu là 50.000 đồng, có thể lựa chọn xích lô Huy Phong, Không lo âu (Sans-Souci) với tài xế đều biết ngoại ngữ, đủ để giao tiếp với khách...

Chuyên trang du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet từng gợi ý du khách không nên bỏ qua trải nghiệm với xích lô khi đến Hà Nội. Sự di chuyển đủ chậm của xích lô sẽ giúp khách du lịch đủ thời gian và không gian thưởng thức vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ của Hà Nội, ngắm nhìn những di tích, nét cổ kính của đất Hà thành và hòa mình vào cuộc sống tất bật của người dân Hà thành.

Trong khi đó, loại hình du lịch bằng xe điện - du lịch xanh cũng hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đáng nhớ về Hà Nội cho du khách. Hiện tại, Công ty cổ phần Đồng Xuân đang khai thác các tuyến xe điện trong khu phố cổ Hà Nội (dài khoảng 6,5km, đi qua 28 tuyến phố thương mại, 13 phố nghề, 22 đình, 9 đền, 3 chùa, 8 di tích lịch sử, thắng cảnh khu vực hồ Hoàn Kiếm và chợ Đồng Xuân).

Các tuyến này ngoài việc giúp du khách tham quan, tìm hiểu nét văn hóa đặc trưng phố cổ Hà Nội còn giúp khách mua sắm hàng hóa, thưởng thức văn hóa ẩm thực và chợ đêm Đồng Xuân. Ngoài ra, các tuyến xe điện cũng có thể đưa du khách đến các tuyến phố cũ của Hà Nội để khám phá các công trình kiến trúc Pháp và các di tích lịch sử.

Bên cạnh đó, du khách hoàn toàn có thể khám phá hồ Tây với tour Du lịch văn hóa lịch sử hồ Tây bằng ô tô điện do Công ty cổ phần TLC Hồ Tây khai thác. Tour này có lộ trình dài 18km, qua 21 điểm là những di tích lịch sử, danh lam, thắng cảnh quanh hồ Tây như: Chùa Tảo Sách, chùa Vạn Niên, đình Trích Sài, chùa Võng Thị, đền Quán Thánh, Phủ Tây Hồ….

Sự phong phú trong cách khám phá Hà Nội từ các phương tiện di chuyển đang được xem là một trong những điểm đáng chú ý của du lịch Thủ đô. Quan trọng là hình thức di chuyển linh hoạt sẽ giúp phóng viên quốc tế, du khách có nhiều lựa chọn.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam bày tỏ: “Dù các phóng viên quốc tế không có nhiều thời gian ở Việt Nam, nhưng sự linh hoạt trong khâu tổ chức của các đơn vị lữ hành cùng hình thức tour phong phú như khám phá Hà Nội từ những chuyến xe có thể giúp họ có những trải nghiệm hợp lý cả về thời gian cũng như tìm hiểu những điều thú vị rất riêng về Hà Nội”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thả mình trên những chuyến xe yên bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.