Theo dõi Báo Hànộimới trên

Du xuân hữu nghị về vùng Tản viên Sơn Thánh

Hoàng Lân| 16/03/2019 14:19

(HNMO) – Ngày 16-3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội, UBND huyện Ba Vì tổ chức chương trình Giao lưu hữu nghị quốc tế 2019.

Hoạt động du xuân hữu nghị tại di tích đền Trung, Ba Vì, Hà Nội.


Phát biểu tại chương trình giao lưu hữu nghị quốc tế, đồng chí Nguyễn Lan Hương khẳng định, chương trình giao lưu hữu nghị trong đó có hoạt động du xuân hữu nghị đã trở thành hoạt động đối ngoại nhân dân truyền thống mà Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức hằng năm với các sở, ban, ngành trung ương và thành phố.

Đây không chỉ là dịp giới thiệu nét văn hóa du xuân của người Việt Nam tới các bạn nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam mà còn là nơi gặp gỡ, giao lưu văn hóa nhằm tăng cường tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Các đại biểu tham gia trồng cây.


“Chúng tôi luôn phấn đấu và nỗ lực không ngừng nghỉ, thể hiện mong muốn một nền hòa bình cho nhân loại, cho tình hữu nghị và hợp tác cùng có lợi giữa các dân tộc trên thế giới. Gần 20 năm đã trôi qua, Hà Nội vẫn là thành phố duy nhất của khu vực châu Á - Thái Bình Dương được UNESCO trao tặng danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”. Đó là một vinh dự và cũng là thách thức lớn để Hà Nội phấn đấu không ngừng xây dựng, bảo tồn và phát huy danh hiệu cao quý này; cùng hướng tới một thế giới hòa bình, nền tảng vững chắc cho tương lai”, đồng chí Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh. 

Chương trình giao lưu hữu nghị quốc tế.


Năm nay, chương trình Giao lưu hữu nghị gồm có hoạt động du xuân, đưa đại biểu trung ương, thành phố Hà Nội và bạn bè quốc tế về thăm di tích đền Trung, khu di tích lịch sử cấp quốc gia, thuộc huyện Ba Vì. Sau đó, các đại biểu tham gia hoạt động trồng cây, thưởng thức các tiết mục văn hóa, nghệ thuật truyền thống đặc sắc của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du xuân hữu nghị về vùng Tản viên Sơn Thánh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.