Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rộn ràng nét văn hóa Singapore giữa lòng Hà Nội

Thương Nguyệt| 23/03/2019 14:27

(HNMO) - Lễ hội Singapore lần đầu tiên diễn ra tại Hà Nội mang lại nhiều trải nghiệm thú vị về nền văn hóa, ẩm thực độc đáo của đảo quốc sư tử cho đông đảo người dân và du khách Thủ đô, cả nước.

Lễ hội Singapore diễn ra tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ (phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm) từ ngày 23 đến 24-3. Sự kiện do UBND TP Hà Nội hỗ trợ Tổng cục Du lịch Singapore và Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam tổ chức.

Sáng 23-3, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Điều phối an ninh quốc gia Singapore Tiêu Chí Hiền (ngoài cùng bên phải); Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng Đại sứ Singapore tại Việt Nam Catherine Wong Siow Ping đã tới dự và cắt băng khai mạc Lễ hội Singapore 2019.

Lễ hội Singapore 2019 sẽ giới thiệu nhiều nét văn hóa đặc sắc, cùng những trải nghiệm du lịch độc đáo nhằm mang hình ảnh một Singapore thân thiện và hiện đại đến gần hơn với người dân Việt Nam.

Đến với lễ hội, người dân và du khách có cơ hội thưởng thức nền ẩm thực độc đáo giao thoa giữa nhiều nền văn hóa, từ những thực đơn cao cấp cho đến những món ăn đường phố bình dân, như kem, bánh ngọt, cà phê, trà sữa...

Gian hàng cơm gà của Hawker Chan - đầu bếp Singapore trứ danh, chủ nhân của ngôi sao Michelin danh giá, thu hút đông đảo những tín đồ ẩm thực muốn thưởng thức món ăn bình dân nổi tiếng.

Lễ hội cũng mang đến các khu vực mô phỏng những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Singapore, như phố người Hoa (Chinatown), khu Tiểu Ấn (Little India), phố Mã Lai Kampong Glam..., thu hút nhiều cặp đôi và giới trẻ đến chụp ảnh lưu niệm.

Ngoài thưởng thức ẩm thực, người dân và du khách có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo, như Rainbow Connection (Vũ điệu cầu vồng), tạo nên từ những hộp nhựa tái chế rực rỡ màu sắc...

... hoặc S*Gatte - tác phẩm 5 cánh cổng vòm lấy cảm hứng từ 5 ngôi sao trên quốc kỳ Singapore. Mỗi ngôi sao tượng trưng cho các giá trị, ý nghĩa về dân chủ, hòa bình, công bằng, tiến bộ và bình đẳng.

Bộ sựu tập tranh nổi tiếng của tác giả Eugene Soh cũng được trưng bày ở lễ hội. Các tác phẩm tái hiện cuộc sống đương đại tại Singapore sử dụng công nghệ thực tế tăng cường AR, khiến các nhân vật trong từng bối cảnh trở nên sống động thông qua màn hình di động và ứng dụng Facebook.

Với những gia đình có con nhỏ, khu vui chơi Rubberband Land đầy màu sắc và mang đậm tính tương tác là lựa chọn không thể bỏ qua khi đến với Lễ hội Singapore 2019.

Trong khuôn khổ lễ hội, các nghệ sĩ đến từ Singapore và Việt Nam sẽ trình diễn những tiết mục nghệ thuật truyền thống và hiện đại đặc sắc của hai nước. Bên cạnh đó, chùm phim ngắn "7 letters" (7 lá thư) đầy cảm xúc về cuộc sống của người dân Singapore sẽ được trình chiếu liên tục trong thời gian diễn ra lễ hội.

Cũng nhân dịp này, nhiều đơn vị lữ hành trong nước tung ra các gói du lịch kèm nhiều khuyến mại hấp dẫn như giảm giá, tặng kèm vé... giúp người dân có cơ hội đến thăm đất nước Singapore hiện đại và mến khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rộn ràng nét văn hóa Singapore giữa lòng Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.